Chủ nhật 01/06/2025 06:06
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Các bộ, ngành, địa phương kết thúc việc lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Theo Kế hoạch của Ủy ban Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, hôm nay (30/5/2025) là ngày các cơ quan, tổ chức, địa phương, kết thúc việc lấy ý kiến Nhân dân tại cơ quan, tổ chức, địa phương mình đối với Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.

Khoảng 20.000.000 người người dân tham gia góp ý trên ứng dụng VNeID

Thống kê của Bộ Tư pháp, tính đến 12 giờ 00 ngày 30/5/2025, Bộ Tư pháp nhận được 51 báo cáo của: Ban Chính sách, chiến lược Trung ương; Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 16/22 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 32/63 Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Bộ Tư pháp chưa nhận được báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến của các cơ quan còn lại; chưa nhận được báo cáo chính thức của Bộ Công an về kết quả lấy ý kiến trên ứng dụng VNeID, báo cáo của Văn phòng Quốc hội về kết quả lấy ý kiến trên Cổng thông tin điện tử Quốc hội, báo cáo của Văn phòng Chính phủ về kết quả lấy ý kiến trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Về kết quả lấy ý kiến trên ứng dụng VNeID: Từ ngày 06/5/2025 đến 24h00 ngày 29/5/2025, tổng số lượng người dân tham gia góp ý trên ứng dụng là khoảng 20.000.000 người (Bộ Công an đang thống kê số liệu chính xác từ Tiện ích Lấy ý kiến Nhân dân trên ứng dụng VNeID).

Về tình hình xây dựng dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết, bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp cho biết: Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sẽ được xây dựng trên cơ sở tổng hợp từ các báo cáo kết quả lấy ý kiến của các cơ quan, Bộ, ngành, địa phương; các báo cáo kết quả lấy ý kiến trên ứng dụng VNeID, Cổng thông tin điện tử Quốc hội, Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Chậm nhất là ngày 01/6/2025, Bộ Tư pháp hoàn thành việc tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết

Hiện nay, Bộ Tư pháp đang tiến hành tổng hợp các báo cáo do các cơ quan, Bộ, ngành, địa phương gửi về. Do chưa có đầy đủ các báo cáo nên số liệu đang tiếp tục được cập nhật.

Về cách thức tổng hợp: Theo mục II.3 Kế hoạch số 05/KH-UBDTSĐBSHP ngày 05/5/2025 của Ủy ban dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013: Các cá nhân có thể góp ý kiến trực tiếp trên ứng dụng VNeID, Cổng thông tin điện tử Quốc hội, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, hoặc gửi ý kiến bằng văn bản gửi đến các cơ quan có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của Nhân dân nêu tại mục III của Kế hoạch này. Các cơ quan, tổ chức, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, yêu cầu tiến độ, tình hình thực tế của cơ quan, tổ chức, địa phương mình, chủ động lên kế hoạch tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm để lấy ý kiến đối tượng thuộc phạm vi quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học. Chính quyền địa phương các cấp tổ chức lấy ý kiến Nhân dân bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tiễn theo quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở[1].

Trên thực tế triển khai, mỗi cá nhân có thể tham gia góp ý vào nội dung dự thảo Nghị quyết thông qua các hình thức khác nhau (ví dụ vừa góp ý trên ứng dụng VNeID vừa góp ý bằng văn bản khi chính quyền địa phương tổ chức phát phiếu lấy ý kiến…). Do đó, để phản ánh đầy đủ và chính xác kết quả lấy ý kiến cũng như sự tham gia của người dân và các cơ quan, tổ chức trong quá trình lấy ý kiến, Bộ Tư pháp thực hiện việc tổng hợp theo lượt ý kiến.

Mỗi văn bản góp ý của cơ quan, tổ chức, cá nhân được tính là 01 lượt ý kiến (không đếm các ý kiến phát biểu tại hội nghị, hội thảo, tọa đàm); mỗi cá nhân góp ý trên ứng dụng VNeID được tính là 01 lượt ý kiến; mỗi tổ chức, cá nhân góp ý trên Cổng thông tin điện tử Quốc hội/Cổng thông tin điện tử Chính phủ được tính là 01 lượt ý kiến.

Bộ Tư pháp sẽ tiến hành tổng hợp số lượng lượt ý kiến góp ý đối với: (i) Từng nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Nghị quyết (bao gồm nội dung sửa đổi, bổ sung Điều 9, Điều 10, khoản 1 Điều 84, Điều 110, khoản 2 Điều 111, khoản 2 Điều 112, khoản 1 Điều 114, khoản 2 Điều 115 Hiến pháp năm 2013); (ii) Kỹ thuật lập hiến; (iii) Điều 2 dự thảo Nghị quyết và các nội dung khác (nếu có), bám sát yêu cầu tại mục IV.2 Kế hoạch số 05/KH-UBDTSĐBSHP.

Trên thực tế, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể góp ý về một, một số hoặc toàn bộ nội dung của dự thảo Nghị quyết; có thể góp ý hoặc không góp ý về kỹ thuật lập hiến và nội dung khác. Do đó, số lượng lượt ý kiến góp ý đối với từng nội dung của dự thảo Nghị quyết là khác nhau. Ví dụ như có những nội dung nhận được nhiều ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức, cá nhân như nội dung sửa đổi, bổ sung Điều 9, Điều 110…

Tại mục IV.2 Kế hoạch số 05/KH-UBDTSĐBSHP, Ủy ban dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 yêu cầu: Tổng hợp ý kiến góp ý cụ thể đối với từng nội dung, điều, khoản của dự thảo Nghị quyết, trong đó nêu rõ số lượng ý kiến tán thành hoặc không tán thành và lý do.

Trên cơ sở đó, Bộ Tư pháp đã hướng dẫn đề cương báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến và phụ lục kèm theo, trong đó yêu cầu các cơ quan, bộ, ngành, địa phương nêu rõ tổng số lượt ý kiến, trong đó gồm số lượng các ý kiến của cơ quan, tổ chức và số lượng ý kiến của cá nhân; số lượng ý kiến tán thành hoặc số lượng ý kiến không tán thành và lý do.

Qua rà soát các báo cáo của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương gửi về, Bộ Tư pháp nhận thấy rằng, đa số các cơ quan thực hiện việc tổng hợp và thống kê số liệu đầy đủ, chính xác, bảo đảm thống nhất với hướng dẫn chung của Bộ Tư pháp, trong đó nêu rõ: Số lượng ý kiến tán thành hoặc ý kiến không tán thành và lý do, tạo thuận lợi cho việc tổng hợp chung.

Thực hiện yêu cầu của Ủy ban dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 về việc tập hợp và phản ánh trung thực, đầy đủ, khách quan các ý kiến từ các báo cáo của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, Bộ Tư pháp đang tiến hành tổng hợp theo hướng phân loại các ý kiến thành: (i) Ý kiến tán thành (tổng hợp từ báo cáo của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương); (ii) Ý kiến không tán thành (tổng hợp từ báo cáo của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương, trừ Báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam); (iii) Ý kiến tán thành nhưng có đề nghị bổ sung (theo Báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam).

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 01/6/2025, Bộ Tư pháp hoàn thành việc tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết; chậm nhất ngày 03/6/2025, Bộ Tư pháp trình Chính phủ dự thảo Báo cáo và chậm nhất ngày 05/6/2025, Chính phủ trình Ủy ban dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013./.


[1] Ví dụ như lấy ý kiến bằng hình thức tổ chức hội nghị cộng đồng dân cư, tổ chức phát phiếu lấy ý kiến… (chính quyền địa phương cấp xã quyết định hình thức lấy ý kiến cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và pháp luật thực hiện dân chủ ở cơ sở).

Vinh Nguyễn

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Hoàn thiện chế định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Hoàn thiện chế định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Ngày 05/5/2025, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 194/2025/QH15 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương của Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tạo cơ sở pháp lý thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Bài viết nghiên cứu, phân tích về những nội dung cần bổ sung vào chế định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013.
Đổi mới tổ chức và hoạt động của Ủy ban nhân dân xã ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Đổi mới tổ chức và hoạt động của Ủy ban nhân dân xã ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới

Thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đặc biệt, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 đang lấy ý kiến nhân dân để thực hiện các chủ trương của Đảng về việc sắp xếp lại chính quyền địa phương theo mô hình hai cấp, không tổ chức cấp huyện. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đòi hỏi bộ máy hành chính phải được tổ chức khoa học, tinh, gọn, minh bạch, hiệu quả nhằm tạo đà cho đất nước phát triển càng trở lên cấp thiết. Xuất phát từ thực trạng tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân xã và đòi hỏi của thực tiễn, bài viết đề xuất một số gợi mở về đổi mới tổ chức, hoạt động của Ủy ban nhân dân xã trong thời gian tới.
Xây dựng chính quyền địa phương đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới - Góc nhìn từ cơ sở

Xây dựng chính quyền địa phương đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới - Góc nhìn từ cơ sở

Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội như hiện nay, việc tổ chức lại bộ máy chính quyền theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 (dự thảo Nghị quyết) là yêu cầu tất yếu. Điều này đòi hỏi phải cải cách toàn diện cả về cấu trúc chiều ngang (sáp nhập địa giới hành chính) và chiều dọc (rút gọn cấp chính quyền trung gian) nhằm mở rộng không gian phát triển, tăng cường tính liên kết giữa trung ương và cơ sở, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân. Bài viết nghiên cứu mô hình tổ chức chính quyền địa phương gắn với địa bàn cụ thể dưới góc nhìn từ cơ sở (Tây Nguyên) để đưa ra những phân tích, nhận định và đề xuất giải pháp cho việc cải cách chính quyền địa phương theo dự thảo Nghị quyết.
So sánh mô hình chính quyền địa phương giữa Cộng hòa Pháp với Việt Nam và kiến nghị hoàn thiện tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở Việt Nam

So sánh mô hình chính quyền địa phương giữa Cộng hòa Pháp với Việt Nam và kiến nghị hoàn thiện tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở Việt Nam

Bài viết phân tích, nghiên cứu thiết chế chính quyền địa phương ở Cộng hòa Pháp và Việt Nam; so sánh một số điểm tương đồng, khác biệt về tổ chức, hoạt động chính quyền địa phương theo hiến pháp của hai nước. Trên cơ sở mô hình tổ chức, hoạt động chính quyền địa phương của Cộng hòa Pháp, bài viết đề xuất một số kiến nghị để Việt Nam nghiên cứu tiếp thu có chọn lọc nhằm xây dựng hệ thống chính trị tinh, gọn, mạnh, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành cuộc “cách mạng” về tinh gọn bộ máy theo các chủ trương, chính sách của Đảng và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
Phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của cơ quan thông tin, báo chí, phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 2013

Phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của cơ quan thông tin, báo chí, phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 2013

Ngày 25/5/2025, Tổ công tác của Bộ Tư pháp về nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 tiếp tục làm việc để thảo luận về những vấn đề lớn tại Đề cương dự thảo Báo cáo của Chính phủ và Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính chủ trì buổi làm việc.
Một số góp ý liên quan đến đơn vị hành chính trong dự thảo Nghị quyết  sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Một số góp ý liên quan đến đơn vị hành chính trong dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Phân định địa giới lãnh thổ để quản lý dân cư và vận hành hoạt động quản lý nhà nước, quản lý xã hội là công việc hệ trọng nên quốc gia nào cũng quy định trong Hiến pháp để làm cơ sở cho việc xác lập cấp chính quyền địa phương và phân định quyền lực giữa trung ương, địa phương. Ở nước ta, Hiến pháp là luật cơ bản, có hiệu lực pháp lý cao nhất và là căn cứ quan trọng để xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh các lĩnh vực trong quản lý nhà nước và đời sống chính trị, xã hội. Sơ lược lịch sử lập Hiến từ năm 1946 đến nay của Việt Nam và tham khảo quy định của một số nước, bài viết đề xuất một số nội dung về việc sửa đổi, bổ sung quy định về đơn vị hành chính của Việt Nam.
Một số góp ý liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội tại dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Một số góp ý liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội tại dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Ngày 05/5/2025, Quốc hội khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 194/2025/QH15 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Ủy ban sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 dự kiến sửa đổi các Điều 9, 10 và khoản 1 Điều 84 liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội để thể chế hóa quan điểm, định hướng của Đảng về thu gọn đầu mối, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Sơ lược về mối quan hệ giữa tổ chức chính trị - xã hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bài viết đề xuất một số nội dung về việc sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội.
Bộ Tư pháp khẩn trương, nghiêm túc hoàn thiện dự thảo Đề cương Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Bộ Tư pháp khẩn trương, nghiêm túc hoàn thiện dự thảo Đề cương Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Chiều 21/5, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính chủ trì cuộc họp về góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.
Bảo đảm trách nhiệm và cơ chế giải trình khi tiến hành sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Bảo đảm trách nhiệm và cơ chế giải trình khi tiến hành sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 là một sự kiện chính trị và pháp lý trọng đại, dù ở phạm vi, quy mô nào cũng là một công việc rất hệ trọng, thiêng liêng. Do vậy, việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp phải được tiến hành thận trọng, khách quan, dân chủ, khoa học, hiệu quả với sự tham gia tích cực, đồng bộ của các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia, nhà khoa học và toàn thể Nhân dân theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo khoa học các giải pháp triển khai Nghị quyết số 66-NQ/TW

Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo khoa học các giải pháp triển khai Nghị quyết số 66-NQ/TW

Chiều ngày 18/5/2025, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo khoa học các giải pháp triển khai Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới. Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội thảo.
Hướng dẫn thực hiện góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp trên VNeID

Hướng dẫn thực hiện góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp trên VNeID

Hướng dẫn người dân thực hiện góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 trên ứng dụng VNeID.
Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Ngày 12/5/2025, đồng chí Trương Thế Côn, Tổng Biên tập Tạp chí Dân chủ và Pháp luật chủ trì Hội nghị Lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. 100% viên chức của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tham dự Hội nghị và phát biểu ý kiến vào dự thảo Nghị quyết.
Quyết tâm chính trị và hành động khẩn trương trong triển khai nhiệm vụ liên quan đến sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Quyết tâm chính trị và hành động khẩn trương trong triển khai nhiệm vụ liên quan đến sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Ngày 07/5/2025, đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch của Bộ về việc tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
Bộ Tư pháp khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ triển khai tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều  của Hiến pháp năm 2013

Bộ Tư pháp khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ triển khai tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Ngày 06/5/2025, đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì buổi làm việc với Vụ Pháp luật hình sự - hành chính về một số nội dung liên quan đến công tác triển khai lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
Bản thuyết minh về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013

Bản thuyết minh về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013

Tạp chí Dân chủ và Pháp luật trân trọng giới thiệu toàn văn Bản thuyết minh về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm