“Trạm Mì Ký Ức” Colusa - Miliket: Vươn mình tự hào cùng hào khí độc lập
Dư âm “Lễ hội Độc lập - 80 năm tự hào Việt Nam” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội vẫn còn vang vọng và “Trạm Mì Ký Ức” của Colusa - Miliket đã trở thành nơi hàng triệu trái tim Việt Nam cùng nhau khắc ghi những khoảnh khắc thiêng liêng ngay giữa lòng Thủ đô. Hơn cả một sự kiện, đây là minh chứng một thương hiệu Việt giàu di sản với định hướng phát triển bền vững, tiên phong lan tỏa tinh thần sống xanh và đồng hành cùng thế hệ trẻ trong Kỷ nguyên mới.
“Mì Hai Tôm” huyền thoại - Di sản bền vững trong dòng chảy lịch sử Việt
Hơn nửa thế kỷ qua, gói mì tôm với bao bì giấy xi măng mộc mạc vẫn âm thầm hiện diện, với hình ảnh hai con tôm “đối đầu” vào nhau đã trở thành biểu tượng ẩm thực gắn liền với ký ức của bao thế hệ người Việt.
Bền bỉ tồn tại trước làn sóng hội nhập, hương vị đặc trưng của gói mì vẫn luôn là cả bầu trời ký ức, từ món ăn quen thuộc trong căn bếp Việt đến món quà xa xỉ của nhiều thế hệ thời bao cấp. Cũng vì thế mà cái tên “mì tôm” đã nghiễm nhiên trở thành danh từ chung cho cả một ngành hàng. Chính di sản này đã tạo nên một Miliket bền vững, một biểu tượng không thể thay thế và vượt lên trên mọi quy luật thị trường.
![]() |
| Mì liên kết và gen toàn năng: “Đồng điệu bản sắc - Liên kết vươn mình” trong kỷ nguyên mới! |
Trải qua thăng trầm của thời gian, thương hiệu này đã kiên định xây dựng một di sản quý báu, khẳng định vị thế bền vững trong dòng chảy lịch sử dân tộc. “Lắng nghe” tiếng nói từ thị trường, họ làm mới nhưng không làm mất. Doanh nghiệp đã nhận diện và trân trọng, khai thác di sản ấy bằng việc đa dạng hóa sản phẩm về hương vị và cách dùng, đáp ứng khẩu vị ngày càng tinh tế của người tiêu dùng nhưng vẫn giữ nguyên hình ảnh “Hai Tôm” như một dấu ấn đặc trưng.
Đồng thời, nắm bắt xu thế xanh để gia tăng lợi thế cạnh tranh, hướng đến Net Zero và ESG bằng việc đưa giải pháp xanh hóa vào toàn bộ chuỗi sản xuất; trong đó, 80% sản phẩm của Colusa - Miliket hiện nay đều thuộc nhóm xanh. Bao bì sản phẩm được cải tiến với thiết kế hiện đại để tiếp cận giới trẻ, nhưng vẫn giữ nguyên chất liệu giấy thân thiện môi trường; ứng dụng công nghệ Plasma vào quy trình sản xuất nhằm khử mùi chua, diệt khuẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng.
Nếu sản phẩm chỉ có một vòng đời hữu hạn, thì một thương hiệu di sản như Miliket lại mang giá trị vĩnh cửu. Hình ảnh bao bì “Kraft Hai Tôm” đã vượt ra ngoài khuôn khổ, nhiều thương hiệu thời trang đường phố Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt và ra mắt các bộ sưu tập, phụ kiện lấy cảm hứng trực tiếp từ bao bì gói mì tôm này. Như một sự “thẩm định thị trường” tự nhiên và miễn phí, minh chứng cho nhu cầu kết nối với biểu tượng “Hai Tôm” đã tồn tại mạnh mẽ và chỉ chờ được khai thác.
Song song đó, làn sóng “biến tấu” các món mì trộn Miliket bùng nổ trên mạng xã hội đã khẳng định thêm rằng, di sản Miliket không chỉ là ký ức của thế hệ trước mà còn là sợi dây kết nối cảm xúc một cách tự nhiên với cả Gen Z - những người tiêu dùng trẻ tuổi ngày nay.
“Trạm Mì Ký Ức” - Hơn 50 năm liên kết thế hệ, vươn mình tự hào
Trong không khí hào hùng của dân tộc, Colusa - Miliket đã viết nên một chương mới trong hành trình của mình. Tại Lễ hội Độc lập - 80 năm Tự hào Việt Nam (30/8 - 2/9) ở không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, TP. Hà Nội, sự hiện diện của “Trạm Mì Ký Ức” như một điểm chạm văn hóa đặc biệt. Đây là minh chứng cho thấy, Colusa - Miliket không chỉ bán sản phẩm, mà còn kiến tạo một không gian trải nghiệm cảm xúc, kết nối giá trị di sản giản dị, gần gũi đến hàng triệu trái tim Việt Nam.
![]() |
| Hơn 10.000 mẫu sản phẩm Colusa - Miliket được tin dùng xuyên suốt Lễ hội Độc lập - 80 năm Tự hào Việt Nam. |
“Trạm Mì Ký Ức” với thiết kế kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại, đã trở thành điểm nhấn văn hóa độc đáo, thu hút hơn 150.000 lượt khách trong và ngoài nước. Không chỉ được thưởng thức phiên bản Mì Trộn Kraft 117g mới, du khách còn có cơ hội hồi tưởng những kỷ niệm và lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ cùng cặp linh vật COMI song sinh. Hoà nhịp cùng hành trình “80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” còn là dịp để mỗi doanh nghiệp cùng hướng về cội nguồn, tiếp thêm sức mạnh để kiến tạo tương lai bền vững.
Với những giá trị cốt lõi được bền bỉ dựng xây, mì “Kraft Hai Tôm” như một mảnh ghép ẩm thực không thể thiếu bên cạnh thị trường du lịch và công nghệ sôi động tại Thủ đô Hà Nội. Từ sợi mì liên kết đa thế hệ đến lựa chọn của “Gen Toàn Năng”, Colusa - Miliket đã góp phần nuôi dưỡng ký ức tuổi thơ và kết nối bao thế hệ. Khẳng định bản sắc ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới và sẵn sàng hòa nhịp cùng dòng chảy phát triển vươn mình cùng đất nước./.