Pháp luật về bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu của khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại
Sự phát triển của công nghệ số làm gia tăng đáng kể những nguy cơ về bảo mật dữ liệu khách hàng. Thực tiễn, đã có nhiều trường hợp xâm phạm dữ liệu khách hàng gây hậu quả nghiêm trọng. Việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là yếu tố quyết định sự tin tưởng của khách hàng đối với ngân hàng thương mại. Bài viết phân tích cơ sở pháp lý và thực tiễn bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu của khách hàng cá nhân, từ đó, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm bảo vệ quyền này trong lĩnh vực ngân hàng.