Thứ ba 29/07/2025 18:19
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Đề xuất chính sách xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế

Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú tại phiên họp ngày 24/7/2025 của Hội đồng thẩm định chính sách dự án Luật Quản lý thuế
Đề xuất chính sách xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế
Toàn cảnh phiên họp.

Báo cáo tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chính sách Thuế, Cục Thuế, Bộ Tài chính cho biết, Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 13/6/2019 (thay thế cho Luật năm 2006 và các Luật sửa đổi, bổ sung) với hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Sau hơn 05 năm thực hiện, Luật Quản lý thuế hiện hành đã bộc lộ một số bất cập do chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới; nhiều pháp luật chuyên ngành có liên quan đã được sửa đổi, bổ sung dẫn đến tình trạng thiếu đồng bộ trong hệ thống pháp luật; xu hướng cải cách thuế của các nước tập trung vào việc hiện đại hóa toàn diện hệ thống quản lý thuế thông qua chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Vì vậy, việc thực hiện quy trình xây dựng chính sách của dự án Luật Quản lý Thuế trước khi soạn thảo Luật là rất cần thiết.

Đề xuất chính sách xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chính sách Thuế, Cục Thuế, Bộ Tài chính báo cáo tại phiên họp.

06 Nhóm chính sách được đề xuất tại dự án Luật Quản lý thuế

Chính sách 1: Đơn giản thủ tục hành chính trong quản lý thuế.

Chính sách 1 có những nội dung cơ bản như: (i) Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính về thành phần hồ sơ, quy trình xử lý, thời gian giải quyết, hỗ trợ người nộp thuế trong công tác đăng ký, kê khai, quyết toán, hoàn thuế nhằm giảm chi phí tuân thủ cho người dân và doanh nghiệp; (ii) Mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử hóa và tự động hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; (iii) Tăng cường liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin trong và ngoài ngành; (iv) Nâng cao công tác phối hợp giữa cơ quan thuế và các cơ quan liên quan, nhất là trong các thủ tục liên thông, thủ tục cần xác minh, xác nhận thông tin ... để rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ.

Chính sách 2: Phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.

Nội dung của chính sách: (i) Phân cấp cho Chính phủ trong việc quy định các biện pháp tổ chức thực hiện, hướng dẫn Luật; (ii) Phân cấp, phân quyền quyết định về quản lý thuế cho Bộ Tài chính: Quy định rõ ràng và mở rộng thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; (iii) Phân cấp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ: Chia trách nhiệm, quyền hạn giữa các cấp quản lý thuế để tăng cường hiệu quả công tác, giảm tải cho các cơ quan quản lý trung ương và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế; (iv) Phân định rõ trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có liên quan trong công tác quản lý thuế.

Chính sách 3: Tự động hóa và chuyển đổi số trong quản lý thuế.

Nội dung của chính sách: (i) Thiết lập hệ thống quản lý thuế số toàn diện, tập trung, thông minh; (ii) Xây dựng hệ thống quản lý thuế tích hợp, tập trung, đa dịch vụ, liên thông giữa các quy trình nghiệp vụ (đăng ký thuế - khai thuế - nộp thuế - kế toán thuế - hoàn thuế - miễn giảm - quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, kiểm tra thuế, tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế,...) nhằm giảm thiểu sự tác động, xử lý thủ công của con người trong các bước quy trình nghiệp vụ, giúp giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính cho người nộp thuế, tăng hiệu suất, hiệu quả của cơ quan thuế và minh bạch công tác quản lý thuế; (iii) Đồng bộ hệ thống cơ sở dữ liệu về thuế, hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử và kết quả xử lý thủ tục hành chính trên một nền tảng duy nhất (Cổng dịch vụ công quốc gia); (iv) Ứng dụng các công nghệ mới để tự động hóa các quy trình nghiệp vụ, xử lý hồ sơ, cảnh báo rủi ro và phát hiện gian lận.

Chính sách 4: Quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Chính sách 4 có những nội dung chính như sau:

Phân loại đối tượng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh để quản lý theo quy mô doanh thu; xác định phương pháp tính thuế đồng bộ với luật thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân.

Áp dụng phương pháp quản lý thuế linh hoạt và theo rủi ro: (i) Đối với cá nhân kinh doanh (hộ kinh doanh) thì áp dụng phương thức quản lý thuế theo kê khai của người nộp thuế kết hợp dữ liệu từ hóa đơn điện tử, từ các tài khoản thanh toán qua ngân hàng, từ các nền tảng số, sàn thương mại điện tử; (ii) Đối với cá nhân kinh doanh (hộ kinh doanh) nhỏ lẻ, lưu động, rủi ro thấp: Bổ sung quy định cơ quan thuế hỗ trợ tạo lập tờ khai gợi ý từ ứng dụng hệ thống của cơ quan thuế cho người nộp thuế để kiểm tra xác nhận nghĩa vụ thuế phải nộp; (iii) Xây dựng cơ chế quản lý theo rủi ro thay vì quản lý đồng loạt: Hồ sơ minh bạch, nộp thuế đơn giản, kiểm tra ngẫu nhiên; (iv) Bổ sung quy định nghĩa vụ thuế đơn giản riêng cho cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Thúc đẩy sử dụng công nghệ trong khai, nộp thuế: Bổ sung quy định tại Luật về việc bắt buộc hoặc khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế). Triển khai ứng dụng di động đơn giản hóa khai thuế, nộp thuế, tra cứu nghĩa vụ thuế của cá nhân kinh doanh (hộ kinh doanh).

Đơn giản thủ tục hành chính thuế, chế độ kế toán: Giảm tần suất kê khai, nộp thuế đối với cá nhân kinh doanh có doanh thu thấp; quy định cho cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ không có kế toán nhưng sử dụng sổ sách để ghi chép doanh thu thực tế.

Bổ sung quy định để khuyến khích cá nhân kinh doanh (hộ kinh doanh) chuyển đổi hình thức kinh doanh sang doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ: Quy định tỷ lệ phần trăm trên doanh thu đảm bảo công bằng giữa cá nhân kinh doanh (hộ kinh doanh) có doanh thu tương đương doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chính sách 5: Kiểm tra thuế, kiểm tra giá giao dịch liên kết.

Nội dung của chính sách: (i) Rà soát, sửa đổi Luật đối với nội dung cơ quan thuế thực hiện kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế, tại cơ quan thuế bao gồm kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra theo phân tích rủi ro; (ii) Bổ sung tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra thuế, bổ sung quy định kiểm tra lại trong hoạt động kiểm tra thuế, bổ sung quy định về kiểm tra giá chuyển nhượng để bảo đảm cơ sở pháp lý để thực hiện và tăng cường kỷ luật trong công tác quản lý thuế; bổ sung quy định về kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về chính sách thuế, phí, lệ phí của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chính sách 6: Hoàn thiện quy định về tổ chức quản lý thuế.

Nội dung của chính sách: Sửa đổi, bổ sung quy định để xử lý toàn diện các bất cập, vướng mắc từ thực tiễn như: Sửa đổi tên gọi của cơ quan quản lý thuế và các cơ quan khác; sửa đổi quy định về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý thuế và các cơ quan khác; sửa đổi quy định để đồng bộ với pháp luật liên quan; sửa đổi quy định để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế; sửa đổi quy định nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch và đảm bảo quyền lợi người nộp thuế.

Cân nhắc, nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý, giám sát và kiểm tra hoạt động kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân có phát sinh các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hoặc mạng xã hội

Đề xuất chính sách xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế
Đề xuất chính sách xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế
Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến tại phiên họp.

Trao đổi tại phiên họp thẩm định, các đại biểu tham dự đánh giá cao, cơ bản nhất trí với 06 chính sách, tuy nhiên, các đại biểu cũng đưa ra một số góp ý như: (i) Đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cân nhắc chính sách 3, do đây chỉ là giải pháp thay đổi cách thức thực hiện thủ tục hành chính, không phải là nhóm chính sách, nên cân nhắc lồng ghép vào nhóm cắt giảm, đơn giản thủ tục hành chính; (ii) Nội dung về kê khai, nộp thuế đối với doanh nghiệp siêu nhỏ bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trong Luật nên quy định chung về quy tắc, phần hướng dẫn chi tiết đề nghị quy định chi tiết tại nghị định và hướng dẫn cụ thể ở cấp thông tư để bảo đảm dễ dàng cho hộ kinh doanh khi kê khai; (iii) Dự án Luật có phạm vi, đối tượng lớn, có tác động, ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội. Vì vậy, đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cần có phương án triển khai cụ thể và các phương án dự phòng (nếu có), giải pháp hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật đối với một số nội dung như: Phần mềm hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; phương án đối với hộ cá nhân kinh doanh thuộc diện phải triển khai nộp thuế tính theo doanh thu của máy tính tiền nhưng chưa có điều kiện chuyển đổi vì những lý do khách quan khác nhau hay phương án khi bắt đầu triển khai sẽ có nhiều hộ kinh doanh cùng thực hiện sẽ gây nghẽn, ách tắc cục bộ; (iv) Hiện nay, nhiều cá nhân, tổ chức kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội không đăng ký mã số thuế (của các nhà cung cấp dịch vụ như Google, Facebook, Youtube, Zalo...) trong khi chưa có quy định để kiểm soát việc thanh toán dẫn đến tình trạng thất thu thuế đối với các loại hình kinh doanh nêu trên. Đề khắc phục tình trạng này, đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cân nhắc, nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý, giám sát và kiểm tra hoạt động kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân có phát sinh các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hoặc mạng xã hội…

Đề xuất chính sách xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp thẩm định, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú đánh giá cao trách nhiệm của cơ quan chủ trì soạn thảo đối với chính sách dự án Luật Quản lý thuế. Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhấn mạnh một số nội dung cần tiếp tục hoàn thiện, làm rõ như:

Thứ nhất, hồ sơ chính sách dự án Luật cần được hoàn thiện đầy đủ theo đúng quy định, đặc biệt là phần thuyết minh chính sách. Việc xác định dự kiến nội dung quy định trong Luật và đánh giá cụ thể hiệu quả, tác động của từng chính sách là rất cần thiết. Đây không chỉ là yêu cầu về hình thức mà còn là cơ sở để bảo đảm tính minh bạch, khả thi trong xây dựng Luật.

Thứ hai, tránh tình trạng quy định không rõ ràng, dễ dẫn đến việc ủy quyền quá mức cho Chính phủ. Trong bối cảnh tư duy làm luật đang chuyển sang hướng luật khung, luật ống, việc xác định rõ ràng đâu là nội dung thuộc thẩm quyền của Quốc hội, đâu là phần giao Chính phủ quy định chi tiết là điều đặc biệt quan trọng.

Thứ ba, cần bảo đảm tính thống nhất trong nội dung các chính sách và giữa dự án Luật này với hệ thống pháp luật hiện hành. Một số chính sách còn có dấu hiệu trùng lặp hoặc chưa được rà soát kỹ với các quy định hiện hành.

Thứ tư, chính sách đưa ra phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, giải quyết được các vướng mắc hiện nay trong công tác quản lý thuế. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến thẩm quyền của cơ quan thuế, mối quan hệ giữa người nộp thuế và cơ quan quản lý thuế./.

Song An

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Nhận diện đúng và trúng các điểm nghẽn, đưa “điểm nghẽn của điểm nghẽn” thành “đột phá của đột phá” tạo động lực góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững trong kỷ nguyên mới

Nhận diện đúng và trúng các điểm nghẽn, đưa “điểm nghẽn của điểm nghẽn” thành “đột phá của đột phá” tạo động lực góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững trong kỷ nguyên mới

Ngày 25/7/2025, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tổ chức Hội thảo khoa học “Nhận diện những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, triển khai dự án đầu tư có sử dụng đất và kiến nghị, đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội thảo. Đồng chí Trương Thế Côn, Tổng Biên tập Tạp chí Dân chủ và Pháp luật đồng chủ trì Hội thảo.
Tạp chí Dân chủ và Pháp luật dâng hương kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025)

Tạp chí Dân chủ và Pháp luật dâng hương kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025)

Chiều ngày 25/7/2025, trong không khí trang nghiêm, thành kính, tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội, Chi đoàn Tạp chí Dân chủ và Pháp luật đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025).
Phương án xử lý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật gắn với định hướng xây dựng, hoàn thiện pháp luật

Phương án xử lý tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật gắn với định hướng xây dựng, hoàn thiện pháp luật

Ngày 25/7/2025, Đảng ủy Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Trao đổi, lấy ý kiến đối với kết quả rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật (tại khu vực miền Bắc)”. Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đồng chủ trì Hội thảo.
Kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến biện pháp tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp

Kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến biện pháp tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp

Ngày 24/7/2025, Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp Hội đồng thẩm định độc lập dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về tháo gỡ, xử lý vướng mắc để triển khai các dự án trong thời gian quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 chưa được phê duyệt điều chỉnh. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú chủ trì phiên họp Hội đồng thẩm định.
Hội thảo khoa học “Nhận diện những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, triển khai dự án đầu tư có sử dụng đất và kiến nghị, đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật”

Hội thảo khoa học “Nhận diện những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, triển khai dự án đầu tư có sử dụng đất và kiến nghị, đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật”

Hội thảo dự kiến được Tạp chí Dân chủ và Pháp luật tổ chức sáng ngày 25/7/2025 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về đất đai, nhà ở theo hướng khả thi, phù hợp thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong “kỷ nguyên mới”.
Bộ Tư pháp tập trung xây dựng các cơ sở dữ liệu bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”

Bộ Tư pháp tập trung xây dựng các cơ sở dữ liệu bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”

Ngày 22/7/2025, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 của Bộ Tư pháp làm việc với Nhóm công tác số 03 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06. Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Tư pháp chủ trì buổi làm việc. Đồng chủ trì buổi làm việc có các Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Nguyễn Thanh Ngọc và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long.
Tiếp tục rà soát, đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp

Tiếp tục rà soát, đề xuất giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp

Ngày 21/7/2025, Vụ Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp tổ chức cuộc họp trao đổi, thảo luận về kết quả rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp. Đồng chí Lê Tuấn Phong, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp.
Chuẩn bị kỹ lưỡng các công tác để Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ VI được tổ chức

Chuẩn bị kỹ lưỡng các công tác để Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ VI được tổ chức

Ngày 17/7/2025, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh làm việc với các đơn vị về công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ VI, Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú làm việc với Vụ Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2025

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú làm việc với Vụ Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2025

Ngày 18/7/2025, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú làm việc với Vụ Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về kết quả nhiệm vụ công tác 06 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2025.
Tăng cường phối hợp, tháo gỡ “điểm nghẽn” pháp luật, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Tăng cường phối hợp, tháo gỡ “điểm nghẽn” pháp luật, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Ngày 17/7/2025, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Phản ánh khó khăn, vướng mắc do quy định của pháp luật qua thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp và đề xuất phương án xử lý”. Đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội thảo.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Ngọc làm việc với Tạp chí Dân chủ và Pháp luật về kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2025

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Ngọc làm việc với Tạp chí Dân chủ và Pháp luật về kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2025

Chiều ngày 16/7/2025, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm việc với Tạp chí Dân chủ và Pháp luật về kết quả nhiệm vụ công tác 06 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2025. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Kế hoạch - Tài chính, Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật và Trợ giúp pháp lý và tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật.
Kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế

Kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế

Đây là một trong những nội dung được trao đổi, thảo luận tại phiên họp Hội đồng thẩm định hồ sơ dự án Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) do Bộ Tư pháp tổ chức ngày 16/7/2025. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú chủ trì phiên họp.
Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Trường, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nhiệm kỳ 2025 - 2030

Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Trường, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 16/7, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Trường, Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội nhiệm kỳ 2025 - 2030; Nghị quyết bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội.
Cục Kiểm tra văn bản và Quản lý xử lý vi phạm hành chính hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng đầu năm 2025

Cục Kiểm tra văn bản và Quản lý xử lý vi phạm hành chính hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng đầu năm 2025

Ngày 15/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh làm việc với Cục Kiểm tra văn bản và Quản lý xử lý vi phạm hành chính về công tác 06 tháng đầu năm 2025 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác 06 tháng cuối năm 2025.
Thực hiện có hiệu quả công tác rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật

Thực hiện có hiệu quả công tác rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật

Đây là một trong những nội dung được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị trao đổi, giải đáp, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ rà soát, cho ý kiến về kết quả rà soát, đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luật chủ trì. Đồng chí Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản và Quản lý xử lý vi phạm hành chính, Bộ Tư pháp và đồng chí Nguyễn Văn Cương, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp đồng chủ trì Hội nghị.

Theo dõi chúng tôi trên:

he-thong-benh-vien-quoc-te-vinmec
trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm
cong-ty-co-phan-loc-hoa-dau-binh-son
sofitel-legend-metropole-ha-noi