Bài viết của tác giả Phùng Bích Ngọc đăng trên Số định kỳ (64 trang) tháng 4/2014 của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật đưa ra một số bất cập của pháp luật về cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động khuyến mại ngay từ việc giải thích từ ngữ đến nhận dạng các dạng hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động khuyến mại (cụ thể bao gồm các hành vi: Tổ chức khuyến mại mà gian dối về giải thưởng; khuyến mại không trung thực hoặc gây nhầm lẫn về hàng hoá, dịch vụ để lừa dối khách hàng; phân biệt đối xử đối với các khách hàng như nhau tại các địa bàn tổ chức khuyến mại khác nhau trong cùng một chương trình khuyến mại; tặng hàng hoá cho khách hàng dùng thử nhưng lại yêu cầu khách hàng đổi hàng hoá cùng loại do doanh nghiệp khác sản xuất mà khách hàng đó đang sử dụng để dùng hàng hóa của mình) và những kiến nghị nhằm hoàn thiện các quy định liên quan tới các hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động khuyến mại (như: Bổ sung khái niệm khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh vào Điều 3 Luật Cạnh tranh để có cách hiểu thống nhất về dạng hành vi này; bổ sung quy định về hành vi tặng hàng hóa cho khách hàng dùng thử nhưng lại yêu cầu khách hàng đổi hàng hóa cùng loại do doanh nghiệp khác sản xuất mà khách hàng đó đang sử dụng để dùng hàng hóa của mình...).
Bùi Huyền