Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Việc hàng hóa, dịch vụ có được người tiêu dùng biết đến và sử dụng hay không phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược quảng cáo của từng doanh nghiệp. Xét dưới góc độ người tiêu dùng, quảng cáo giúp họ nắm bắt được sản phẩm, thông tin thị trường, để từ đó đưa ra những quyết định tiêu dùng hợp lý. Rất tiếc là trong thời gian qua, vì nhiều động cơ khác nhau, một số quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh vẫn được một số đài, báo truyền phát, đăng tải gây thiệt hại đối với người tiêu dùng. Nguy hiểm hơn là những loại quảng cáo gian dối hoặc gây nhầm lẫn liên quan đến các loại hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực y tế như thuốc, mỹ phẩm, vaccine, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng và các dịch vụ khám chữa bệnh, giải phẫu thẩm mỹ…
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài viết “Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh – Những vấn đề pháp lý có liên quan” của tác giả Phạm Đức Hòa được Tạp chí Dân chủ và Pháp luật giới thiệu đến bạn đọc trên số Tạp chí chuyên đề về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bảo Hân