Thực tiễn vận hành thị trường hiện nay cho thấy, quyền lợi người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm ở các mức độ khác nhau. Vì vậy, phát huy vai trò của tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các Hiệp hội nghề nghiệp của người sản xuất hàng hóa, dịch vụ là cần thiết. Vậy làm thế nào để phát huy vai trò của hiệp hội nghề nghiệp trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Đây là nội dung trọng tâm được đề cập trong bài viết này của tác giả Viên Thế Giang và Lê Tuấn Tú đăng trên Số định kỳ (64 trang) của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật. Cụ thể bài viết đề cập đến sự cần thiết của việc quy định trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là cá nhân của các hiệp hội nghề nghiệp; thực trạng tham gia bảo vệ người tiêu dùng của các hiệp hội nghề ở Việt Nam và một số kiến nghị góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các hiệp hội nghề nghiệp.
Bùi Huyền