Qua thực tiễn, có thể thấy, truyền thông dự thảo chính sách, pháp luật là quá trình tuyên truyền, phổ biến nội dung của dự thảo chính sách, pháp luật mà Nhà nước đang xây dựng hoặc dự kiến ban hành đến người dân để người dân hiểu rõ, hợp tác, có ý kiến phản biện để bảo đảm chính sách, pháp luật được ban hành khả thi, đạt được sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật. Để đáp ứng yêu cầu truyền thông dự thảo chính sách, pháp luật, cần phải huy động được các nguồn lực xã hội (nhân lực, vật lực) tham gia truyền thông dự thảo chính sách, pháp luật. Nguồn nhân lực cho truyền thông chính sách nên được xác định ngay từ khi lựa chọn thành viên tham gia vào ban soạn thảo, tổ biên tập dự thảo chính sách, pháp luật; xác định mỗi thành viên Ban soạn thảo, Tổ biên tập sẽ là một người truyền thông dự thảo chính sách, pháp luật khi được yêu cầu.
Đây là nội dung trong bài viết “Yêu cầu và giải pháp huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác truyền thông dự thảo chính sách, pháp luật” tại ấn phẩm 200 trang “Công tác truyền thông dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”, xuất bản quý IV năm 2024.
Tạp chí Dân chủ và Pháp luật trân trọng giới thiệu chi tiết nội dung bài viết tại file đính kèm: