Thứ hai 16/06/2025 20:37
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Công tác tư pháp huyện Krông Búk

Ngày 23/12/2008, Chính phủ ban hành Nghị định số 07/NĐ-CP về việc điều chỉnh địa giới hành chính xã thuộc huyện Krông Búk, điều chỉnh địa giới hành chính huyện Krông Búk để thành lập thị xã Buôn Hồ và thành lập các phường thuộc thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, thị trấn Buôn Hồ trở thành đô thị loại 4, huyện Krông Búk được chuyển về vị trí mới. Huyện Krông Búk mặc dù là tên gọi cũ nhưng mọi thứ đều hoàn toàn mới mẻ, mới về địa giới hành chính, vị trí trung tâm huyện lỵ và mới cả về con người - đội ngũ cán bộ, công chức.

Huyện Krông Búk hiện nay nằm về phía đông bắc tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 60 km theo quốc lộ 14; có tổng diện tích tự nhiên là 35.782 ha, với 07 đơn vị hành chính là 07 xã; dân số trên 15.421 hộ (61.707 khẩu), trong đó, chủ yếu là các dân tộc: Kinh, Ê Đê, Nùng, Tày và một số dân tộc khác. Trung tâm huyện lỵ được quy hoạch ở cạnh quốc lộ 14 trên địa bàn xã Cư Né và Chư Kbô.

Huyện Krông Búk giáp với thị xã Buôn Hồ, trên trục quốc lộ 14, nối huyện Krông Búk với thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Gia Lai; giao lưu thuận tiện với các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và cả nước. Đây chính là điều kiện khá thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tuy vậy, huyện Krông Búk là huyện mới nên còn nhiều xã khó khăn và ít được kế thừa các cơ sở hạ tầng của huyện Krông Búk cũ.

Trong những năm qua, công tác tư pháp huyện Krông Búk đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và sự phối hợp của các tổ chức, đoàn thể. Vì vậy, huyện Krông Búk luôn là địa phương dẫn đầu tỉnh Đắk Lắk về công tác tư pháp trong những năm gần đây, đặc biệt là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và công tác đăng ký, quản lý hộ tịch đã thu được những kết quả đáng biểu dương.

Trong đó, Phòng Tư pháp - cơ quan tư pháp cấp huyện đóng vai trò rất quan trọng, với 05 biên chế và 01 hợp đồng lao động, có trình độ đại học; đội ngũ cán bộ, công chức tư pháp cấp xã có 13 đồng chí/07 xã (07 đại học, 06 trung cấp). Cán bộ, công chức tư pháp của huyện Krông Búk không ngừng nâng cao trình độ, luôn nỗ lực cố gắng, không ngại khó khăn, quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu hết mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thứ nhất, về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong việc nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh và trật tự an toàn xã hội, trong thời gian qua, cơ quan tư pháp huyện Krông Búk đã nỗ lực phát huy vị trí, vai trò chủ chốt của mình trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp và có hiệu quả như:

- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cùng cấp chỉ đạo kiện toàn các tổ chức làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật từ huyện đến cơ sở, bao gồm Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (có 26 thành viên, do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm Chủ tịch Hội đồng); báo cáo viên pháp luật cấp huyện (có 14 đồng chí có trình độ đại học, hiện đang công tác tại các phòng, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân huyện); tuyên truyền viên cấp xã (07/07 xã đã thành lập và thường xuyên kiện toàn), hòa giải viên thôn, buôn (có 106 tổ hòa giải/106 thôn, buôn). Để đội ngũ này đảm bảo về số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu tuyên truyền pháp luật trên địa bàn, hằng năm, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện mở từ 02 đến 03 hội nghị tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền, kỹ năng hòa giải cơ sở.

- Ngoài việc tham mưu cho Ủy ban nhân dân ban hành kịp thời các văn bản, kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật triển khai chung trên địa bàn, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk còn chủ động ban hành kế hoạch riêng cho Ngành Tư pháp; ban hành các kế hoạch, chương trình phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật với các ban ngành, đoàn thể như: Ban An toàn giao thông, Ngành Giáo dục - Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh…

- Hằng năm, mở từ 06 đến 07 hội nghị quán triệt các văn bản pháp luật mới về tận cơ sở, cho các đối tượng là trưởng thôn, buôn, tổ trưởng tổ hòa giải cơ sở; tổ chức, phối hợp tổ chức các cuộc thi, hội thi một cách thường xuyên…

- Xác định việc khai thác, sử dụng tủ sách pháp luật cũng góp phần không nhỏ vào hiệu quả chung của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nhằm giúp cho cán bộ, nhân dân có cơ hội đọc, nghiên cứu các quy định của pháp luật, đưa pháp luật đến gần hơn với người dân. Hằng năm, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk thường xuyên bổ sung các đầu sách cho các tủ sách, trang bị lại các tủ sách bị hư hỏng nặng trên địa bàn bằng nguồn kinh phí tuyên truyền được cấp vào đầu năm. Ngoài ra, để triển khai thực hiện chương trình hành động quốc gia phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân, thực hiện dân chủ cơ sở, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk cũng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Krông Búk cùng Ủy ban nhân dân các xã chọn 02 nhà văn hóa cộng đồng làm điểm, xây dựng tủ sách pháp luật phục vụ cụm dân cư nông thôn. Ngoài ra, bằng nguồn kinh phí tuyên truyền của đơn vị, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk cũng đã mua, cấp phát các đầu sách cho tủ sách của các câu lạc bộ, điểm sinh hoạt pháp luật trên địa bàn huyện, phục vụ tốt hơn nhu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân.

- Thực hiện tốt và có hiệu quả mô hình tuyên truyền pháp luật thông qua việc thực hiện “Ngày Pháp luật” trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị ở huyện Krông Búk, bên cạnh việc tổ chức sinh hoạt “Ngày Pháp luật” tập trung cho toàn huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện còn chủ động tổ chức sinh hoạt “Ngày Pháp luật” mỗi tháng một lần tại cơ quan, đơn vị mình thông qua lồng ghép tại các cuộc họp, hội nghị…

- Hàng năm, đều có hội nghị tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và tuyên dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Qua đây, có thể triển khai áp dụng những kinh nghiệm mang lại hiệu quả cho công tác này, đồng thời, kịp thời động viên, khuyến khích những tập thể, cá nhân làm tốt hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Thứ hai, về công tác hộ tịch, chứng thực

Nhằm đưa công tác này dần đi vào ổn định, nề nếp và tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk đã áp dụng những giải pháp, sáng kiến sau:

- Định kỳ hằng năm đều xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp tại các xã, trong đó, việc kiểm tra, phát hiện những sai phạm trong công tác hộ tịch được đặc biệt quan tâm để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những trường hợp còn sai sót, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc về sau. Sau mỗi đợt kiểm tra, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk đều có thông báo kết luận gửi về cho từng xã, trong đó, có tuyên dương phần việc làm tốt và nhắc nhở những phần việc chưa làm tốt của tư pháp các xã, đề xuất, kiến nghị với Ủy ban nhân dân xã có biện pháp thích hợp.

- Thường xuyên tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác hộ tịch, Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ hộ tịch trẻ, mới nắm bắt sâu sắc hơn những quy định pháp luật, áp dụng tốt trong công tác hộ tịch hằng ngày tại địa phương; tổ chức các cuộc họp giao ban hàng quý để triển khai nhiệm vụ mới, đồng thời, cập nhật các văn bản mới, trao đổi kinh nghiệm giữa các đồng chí là cán bộ hộ tịch của các xã; hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc trong công tác hộ tịch.

Bên cạnh đó, nhằm giúp cho công tác này hiệu quả hơn, năm 2012, Phòng Tư pháp huyện Krông Búk cũng đã làm tờ trình trình Ủy ban nhân dân huyện bố trí nguồn trang bị phần mềm hộ tịch cho phòng và 07 xã, nhờ đó mà công tác này trong những năm qua có sự chuyển biến rõ rệt, phần mềm này đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác lưu trữ, tra cứu thông tin; in ấn biểu mẫu và thống kê, báo cáo, giúp cho các đồng chí cán bộ hộ tịch tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức.

Công tác tư pháp huyện Krông Búk đạt được thành tích như hôm nay phải kể đến đến sự quan tâm, tạo điều kiện của Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cộng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức tư pháp huyện nhà. Với sự nỗ lực không ngừng và những thế mạnh sẵn có, chúng ta tin tưởng rằng, công tác tư pháp huyện Krông Búk sẽ tiếp tục tạo ra sức bật mới, là động lực và tiền đề quan trọng thúc đẩy thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong những năm tới, tạo nhiều chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong các hoạt động tư pháp huyện Krông Búk nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung, góp phần đáng kể vào việc ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sự vững mạnh, trưởng thành của Ngành Tư pháp Việt Nam, xứng đáng là địa phương dẫn đầu công tác tư pháp của tỉnh trong những năm gần đây.

Nguyễn Thị Thủy

Phòng Tư pháp huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Giải trừ trách nhiệm của công chức thuế, tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp

Luật số 56/2024/QH15 bổ sung quy định về trách nhiệm của công chức thuế theo hướng giải trừ trách nhiệm cho công chức thuế khi có gian lận trong kê khai, cung cấp thông tin tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp chân chính.

Cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là địa phương luôn nỗ lực, tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, trong đó phải kể đến lĩnh vực cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong triển khai, thực hiện các văn bản, quy định nhằm cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Pháp luật quốc tế về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân trong bối cảnh chuyển đổi số và những khuyến nghị cho Việt Nam

Bài viết bàn về những vấn đề cơ bản của quyền riêng tư và sự cần thiết phải bảo vệ quyền riêng tư; phân tích các vấn đề pháp lý về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân theo pháp luật quốc tế, từ đó đúc kết và đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực này tại Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số.

Bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiểu số trong bối cảnh chuyển đổi số

Bài viết nghiên cứu về những vấn đề đặt ra đối với việc bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiếu số ở nước ta hiện nay trong bối cảnh chuyển đổi số.

Xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Bài viết đề cập đến vấn đề xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Thi đua chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ là một trong những yêu cầu phạm nhân phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Kết quả của việc thi đua chấp hành án phạt tù là cơ sở để thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với phạm nhân theo quy định của Luật Thi hành án hình sự năm 2019. Công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân thuộc về cơ sở giam giữ phạm nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua thực tiễn thi hành cho thấy một số khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Nhận thức rõ tầm quan trọng của dữ liệu lý lịch tư pháp trong tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, công dân số, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua môi trường điện tử theo tinh thần của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06/CP của Chính phủ), được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 64/KH-STP ngày 18/7/2024 về cao điểm nhập dữ liệu thông tin lý lịch tư pháp vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp dùng chung của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.

Công tác tư pháp 06 tháng cuối năm 2024: Tập trung hoàn thiện thể chế và đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Tư pháp

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đoàn kết, trách nhiệm, tập trung triển khai toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ được giao đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Theo đó, để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của 06 tháng cuối năm, trong đó xác định tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục đầu tư nguồn lực, cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Ngành Tư pháp... góp phần vào công cuộc phát triển đất nước trong tình hình mới.
Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một trong các nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 27-NQ/TW) đã xác định: “Hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật...”.
Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Ngày 27/6/2024, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản nhằm góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa của đội ngũ đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản; khắc phục những hạn chế, bất cập, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động đấu giá tài sản; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025.
Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Số hóa dữ liệu hộ tịch được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Tư pháp năm 2024. Theo thống kê của Bộ Tư pháp, các cơ quan đăng ký hộ tịch trên cả nước đang lưu trữ trên 08 triệu sổ đăng ký hộ tịch các loại, tương ứng với hơn 100 triệu dữ liệu hộ tịch, việc hoàn thành số hóa các dữ liệu hộ tịch vừa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực đăng ký và quản lý hộ tịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - xác định năm 2024 là năm số hóa dữ liệu, vừa bảo đảm cung cấp thông tin đầu vào, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu dân cư, thúc đẩy việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06).
Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tổ chức, triển khai thực hiện đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng hiện nay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Bài viết này khái quát về đơn giản hóa thủ tục hành chính và phân tích thực trạng về thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp, từ đó, đưa ra một số đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian tới.
Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Bài viết nêu lên những kết quả bước đầu của công tác thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế; từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trong thời gian tới.
Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Gần 8 năm trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long luôn là vị Bộ trưởng của hành động, nắm chắc lý luận, sâu sát thực tiễn, truyền lửa đam mê tới mỗi công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm