Thứ bảy 14/06/2025 02:58
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác trợ giúp pháp lý tại Hà Tĩnh

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động trợ giúp pháp lý là một trong những giải pháp quan trọng

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động trợ giúp pháp lý là một trong những giải pháp quan trọng và rất cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý, đưa các quy định pháp luật đi vào cuộc sống, đến với mỗi người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động trợ giúp pháp lý, Trung tâm đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành cũng như các hoạt động nghiệp vụ trợ giúp pháp lý, hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý. Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 01/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới công tác trợ giúp pháp lý giai đoạn 2015-2025; Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 về việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và sử dụng cơ sở dữ liệu để thực hiện quản lý chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lýthì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác trợ giúp pháp lý của Trung tâm ngày càng được đẩy mạnh hơn, nhất là trong việc quản lý thời gian thụ lý vụ việc, người được trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý, lĩnh vực trợ giúp pháp lý, thời gian thực hiện, tình trạng, kết quả vụ việc…

Trong công tác chỉ đạo điều hành, xác định vai trò quan trọng của áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động trợ giúp pháp lý, hàng năm,lãnh đạo Trung tâm đều xây dựng nội dung, biện pháp, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin này trong kế hoạch công tác hàng năm của Trung tâm. Đồng thời, tích cực đổi mới phong cách làm việc, đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin thông suốt, kịp thời thông qua môi trường mạng internet. 100% công chức, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm sử dụng hộp thư điện tử công vụ để trao đổi công việc, giảm thiểu việc in ấn, sử dụng giấy tờ. Trung tâm gửi văn bản, báo cáo đến các sở, ban, ngànhvà phòng chuyên môn đều sử dụng phần mềm quản lý văn bản iOfficeđể xử lý, giải quyết văn bản đi, đến; cập nhật, theo dõi tiến độ giải quyết công việc.

Ngoài ra, Trung tâm đã phổ biến, quán triệt Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020, Quyết định số 1226/QĐ-BTP ngày 06/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Ngành Tư pháp giai đoạn 2016-2020 cho toàn thể viên chức, người lao động nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của công nghệ thông tin, chính sách của Nhà nước và của Ngành đối với ứng dụng công nghệ thông tin. Lãnh đạoTrung tâm thường xuyên khuyến khích cán bộ, viên chức và người lao động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác như trong các buổi sinh hoạt pháp luật của Sở cũng như của Trung tâm, các bài giảng đều soạn và giảng trên phần mềm ứng dụng của máy tính...

Cập nhật hồ sơ công chức, viên chức lên phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Tĩnh,Trung tâm thường xuyên cập nhật và theo dõi quá trình biến đổi thông tin của mỗi công chức, viên chức trong quá trình công tác từ khi bắt đầu vào cơ quan cho đến nghỉ hưu. Hệ thống giúp lãnh đạo quản lý công chức, viên chức quản lý hồ sơ nhân sự hiệu quả, giảm chi phí, thời gian, công sức, thuận tiện trọng việc tra cứu tìm kiếm hồ sơ công chức, viên chứcđảm bảo tính bảo mật của hồ sơ.

Cập nhật vụ việc tham gia tố tụng lên hệ thống quản lý vụ việc trợ giúp pháp lý,Trung tâm thường xuyên cập nhật lên hệ thống quản lý vụ việc trợ giúp pháp lý những vụ việc tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng do Trung tâm thụ lý và phân công cho các trợ giúp viên pháp lý, luật sư cộng tác viên thực hiện. Việc cập nhật vụ việc tham gia tố tụng lên hệ thống quản lý vụ việc trợ giúp pháp lý là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét thi đua - khen thưởng của Trung tâm.

Trong hoạt động nghiệp vụ trợ giúp pháp lý cho các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý,Trung tâm đã tăng cường và tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho công chức, viên chức và người lao động trong Trung tâm, từng bước hiện đại hóa nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý, đã trang bị 100% công chức, viên chức mỗi người 01 máy tính kết nối mạng nội bộ (LAN) và mạng internet để đảm bảo cập nhật, trao đổi, xử lý thông tin phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Ngoài ra, Trung tâm đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm hoạt động 24/24h (số điện thoại đường dây nóng 0911.219.677). Việc thiết lập đường dây nóng nhằm góp phần thực hiện cải cách hành chính, tạo mọi thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và các đối tượng trợ giúp pháp lý khi có yêu cầu liên hệ công tác, tư vấn, trao đổi các vấn đề phối hợp liên quan đến công tác trợ giúp pháp lý, nhất là liên quan đến tham gia tố tụng và những vướng mắc của công dân về các lĩnh vực pháp luật.

Trong hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý,bên cạnh việc thực hiện truyền thông về trợ giúp pháp lý với các hình thức truyền thống như tiếp dân tại trụ sở, trợ giúp pháp lý lưu động; xây dựng và lắp đặt bảng thông tin và hộp tin về trợ giúp pháp lý; in ấn, phát hành các tờ rơi, tờ gấp; truyền thông trên hệ thống truyền thanh của Ủy ban nhân dâncấp huyện,cấp xã,thôn, xóm. Trung tâm cũng đã tăng cường việc truyền thông về quyền được trợ giúp pháp lý, hình thức trợ giúp pháp lý trong tố tụng, địa điểm tiếp nhận yêu cầu trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý, các hoạt động trợ giúp pháp lý…thông qua việc đưa tin, bài viết trên Trang thông tin điện tử của Cục Trợ giúp pháp lý và Sở Tư pháp…

Có thể thấy, công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động trợ giúp pháp lý thời gian qua của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới, góp phần tạo điều kiện cần thiết để các đối tượng yếu thế trong xã hội tiếp cận với các dịch vụ pháp lý, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân vào pháp luật, góp phần thực hiện công bằng xã hội. Thông qua đó, nhằm góp phần cải cách tư pháp, cải cách hành chính, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật của tỉnh nhà, nhất là trong điều kiện hệ thống pháp luật nước ta đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, việc tiếp cận với pháp luật để nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật, để xử sự theo đúng pháp luật trong các mối quan hệ của đời sống xã hội đối với người dân không phải dễ dàng. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động trợ giúp pháp lývẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như: Tỷ lệ cán bộ của Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin vào nhiệm vụ được giao chưa cao, chưa đồng đều.Trình độ tiếp thu, hiểu biết và khai thác thông tin của người dân còn hạn chế. Ngân sách đầu tư cho ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trợ giúp pháp lý hạn hẹpvà đầu tư vào công tác an toàn thông tin còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, mất an toàn thông tindo đó việc thực hiện còn gặp rất nhiều khó khăn.

Nhằm phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, để công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trợ giúp pháp lý đạt hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân, cần phải thực hiện một số giải pháp như sau:

Thứ nhất,cần tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông cơ bản và thân thiện với người dân như tivi, radio, truyền thanh không dây và điện thoại di động vì hầu hết người dân đều tiếp cận và sử dụng chúng như một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống, thông qua những phương tiện này các đối tượng được trợ giúp pháp lý, người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và các dịch vụ trợ giúp pháp lýmiễn phí của Trung tâm.

Thứ hai,thường xuyên tổ chức các lớptập huấn nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý. Đồng thời, từng bước xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ thực hiện trợ giúp pháp lý về công nghệ thông tin.

Thứ ba, nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, dịch vụ công cho người được trợ giúp pháp lý, giúp người được trợ giúp pháp lý tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý một cách dễ dàng, từ đó đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao hiểu biết của tổ chức, cá nhân về công tác trợ giúp pháp lý.

Ngoài ra, trong thời gian tới, để đảm bảo chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội được phát triển ổn định, bền vững, cung ứng dịch vụ trợ giúp pháp lý kịp thời, đầy đủ, có chất lượng, nâng cao hiểu biết pháp luật, phòng ngừa vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh quốc phòng góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì việc bổ sung thêm kinh phí để bảo trì, bão dưỡng, nâng cấp các thiết bị công nghệ thông tin để việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trợ giúp pháp lý cũng là một trong những giải pháp cần được quan tâm.

Có thể nói, công nghệ thông tinlà một trong các động lực quan trọng nhất của sự phát triển. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động trợ giúp pháp lý tại Hà Tĩnh bước đầu đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận góp phầnbảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; nâng cao ý thức pháp luật và trình độ dân trí để người dân biết cách tự ứng xử phù hợp với các quy định pháp luật, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Từ Thị Kim Oanh





Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Giải trừ trách nhiệm của công chức thuế, tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp

Luật số 56/2024/QH15 bổ sung quy định về trách nhiệm của công chức thuế theo hướng giải trừ trách nhiệm cho công chức thuế khi có gian lận trong kê khai, cung cấp thông tin tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp chân chính.

Cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là địa phương luôn nỗ lực, tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, trong đó phải kể đến lĩnh vực cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong triển khai, thực hiện các văn bản, quy định nhằm cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Pháp luật quốc tế về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân trong bối cảnh chuyển đổi số và những khuyến nghị cho Việt Nam

Bài viết bàn về những vấn đề cơ bản của quyền riêng tư và sự cần thiết phải bảo vệ quyền riêng tư; phân tích các vấn đề pháp lý về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân theo pháp luật quốc tế, từ đó đúc kết và đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực này tại Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số.

Bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiểu số trong bối cảnh chuyển đổi số

Bài viết nghiên cứu về những vấn đề đặt ra đối với việc bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiếu số ở nước ta hiện nay trong bối cảnh chuyển đổi số.

Xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Bài viết đề cập đến vấn đề xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Thi đua chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ là một trong những yêu cầu phạm nhân phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Kết quả của việc thi đua chấp hành án phạt tù là cơ sở để thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với phạm nhân theo quy định của Luật Thi hành án hình sự năm 2019. Công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân thuộc về cơ sở giam giữ phạm nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua thực tiễn thi hành cho thấy một số khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Nhận thức rõ tầm quan trọng của dữ liệu lý lịch tư pháp trong tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, công dân số, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua môi trường điện tử theo tinh thần của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06/CP của Chính phủ), được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 64/KH-STP ngày 18/7/2024 về cao điểm nhập dữ liệu thông tin lý lịch tư pháp vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp dùng chung của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.

Công tác tư pháp 06 tháng cuối năm 2024: Tập trung hoàn thiện thể chế và đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Tư pháp

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đoàn kết, trách nhiệm, tập trung triển khai toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ được giao đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Theo đó, để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của 06 tháng cuối năm, trong đó xác định tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục đầu tư nguồn lực, cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Ngành Tư pháp... góp phần vào công cuộc phát triển đất nước trong tình hình mới.
Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một trong các nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 27-NQ/TW) đã xác định: “Hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật...”.
Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Ngày 27/6/2024, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản nhằm góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa của đội ngũ đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản; khắc phục những hạn chế, bất cập, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động đấu giá tài sản; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025.
Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Số hóa dữ liệu hộ tịch được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Tư pháp năm 2024. Theo thống kê của Bộ Tư pháp, các cơ quan đăng ký hộ tịch trên cả nước đang lưu trữ trên 08 triệu sổ đăng ký hộ tịch các loại, tương ứng với hơn 100 triệu dữ liệu hộ tịch, việc hoàn thành số hóa các dữ liệu hộ tịch vừa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực đăng ký và quản lý hộ tịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - xác định năm 2024 là năm số hóa dữ liệu, vừa bảo đảm cung cấp thông tin đầu vào, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu dân cư, thúc đẩy việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06).
Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tổ chức, triển khai thực hiện đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng hiện nay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Bài viết này khái quát về đơn giản hóa thủ tục hành chính và phân tích thực trạng về thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp, từ đó, đưa ra một số đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian tới.
Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Bài viết nêu lên những kết quả bước đầu của công tác thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế; từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trong thời gian tới.
Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Gần 8 năm trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long luôn là vị Bộ trưởng của hành động, nắm chắc lý luận, sâu sát thực tiễn, truyền lửa đam mê tới mỗi công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm