Thứ sáu 20/06/2025 17:55
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm

Quyết định số 623/QĐ-TTg ngày 14/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030 đã xác định, phòng, chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách, thường xuyên, liên tục và lâu dài, là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, cần phải tập trung lực lượng, sử dụng tổng hợp các biện pháp, chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh ngăn chặn, trong đó lấy phòng ngừa là chính; một trong những nội dung quan điểm chỉ đạo là tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) nhằm nâng cao cảnh giác, ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật, tích cực, tự giác tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Xét cả trên phương diện lý luận và thực tiễn phòng ngừa tội phạm thì TTPBGDPL là một nội dung quan trọng mà nếu thực hiện tích cực, phù hợp sẽ nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm.

Xác định công tác TTPBGDPL là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, có tầm quan trọng rất lớn trong quản lý nhà nước và đời sống xã hội nói chung và trong phòng, chống tội phạm nói riêng, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc luôn coi đây là khâu đầu tiên của việc tổ chức thi hành pháp luật, là cầu nối để đưa pháp luật đi vào cuộc sống. Để thực hiện hiệu quả công tác TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm đến cán bộ, chiến sĩ Công an và các tầng lớp nhân dân, phù hợp với trình độ, đặc điểm pháp lý của từng đối tượng, đặc điểm địa bàn và thực tiễn công tác, chiến đấu. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, chỉ đạo của Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác TTPBGDPL và căn cứ vào nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, hàng năm hoặc theo chuyên đề, Công an tỉnh đều ban hành kế hoạch thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật và theo dõi, kiểm tra việc thi hành pháp luật, trong đó xác định việc TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần đưa chính sách, pháp luật về phòng, chống tội phạm vào thực tiễn cuộc sống, cần được các đơn vị và Công an các cấp trong tỉnh triển khai rộng khắp, toàn diện, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tham gia. Hoạt động TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm được thực hiện đa dạng dưới nhiều hình thức như: Thông qua hội nghị tập trung, nói chuyện chuyên đề, sao gửi văn bản, phát tờ rơi, tờ gấp, cấp phát sách và tài liệu pháp luật, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, trực tiếp qua các hoạt động thực thi công vụ, qua công tác nắm tình hình, tham mưu, đề xuất, vận động, thuyết phục quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật gắn với việc xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở.

Trong những năm qua, với việc góp phần của công tác TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm được thực hiện tích cực, hiệu quả, nên nhận thức pháp luật và việc áp dụng, thi hành, chấp hành pháp luật của cán bộ, chiến sĩ Công an, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh được nâng cao, hạn chế các vụ việc vi phạm pháp luật. Qua theo dõi, thống kê thi hành pháp luật cho thấy, tình hình tội phạm về trật tự xã hội và tai nạn giao thông từ năm 2011 đến năm 2016 đều giảm hơn so với năm 2010 và năm sau đều giảm hơn năm trước; số vụ trọng án xảy ra ít; không có tình trạng tội phạm lộng hành; không có tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen; tội phạm về cờ bạc, ma túy, mại dâm, tham nhũng, kinh tế hoạt động nhỏ lẻ, đơn thuần, không công khai, trắng trợn gây bức xúc trong nhân dân.

Tuy nhiên, trước yêu cầu, đòi hỏi của tình hình mới, công tác TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm thời gian qua cũng đã và đang bộc lộ những hạn chế, bất cập, chưa ngang tầm với yêu cầu quản lý xã hội bằng pháp luật, chưa thật sự đáp ứng yêu cầu phòng ngừa tội phạm. Nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TTPBGDPL, tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật về bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có nơi, có lúc còn chưa đúng mức. Việc vận dụng lồng ghép phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật vào việc triển khai thực hiện chương trình quốc gia về phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy và các hoạt động khác tại địa bàn cơ sở chưa được thường xuyên. Đội ngũ cán bộ làm công tác TTPBGDPL trong lực lượng Công an còn thiếu về số lượng, chưa đảm bảo về chất lượng và đều kiêm nhiệm. Việc tổ chức thực hiện có nơi còn dàn trải, hình thức, nặng về phong trào, chưa có trọng tâm, trọng điểm. Hình thức thực hiện chưa phong phú, chủ yếu là hội nghị, nói chuyện tập trung; biện pháp thực hiện chủ yếu là đọc văn bản, truyền đạt một chiều từ người giảng tới người nghe; nội dung và cách thức truyền đạt chưa có nhiều sự khác biệt giữa các đối tượng, địa bàn; chưa nắm bắt để truyền đạt, giải thích sâu sắc, rõ ràng những nội dung, quy định pháp luật cụ thể mà từng đối tượng được tuyên truyền cần và muốn tìm hiểu.

Thời gian tới, trong bối cảnh cả nước cũng như tỉnh Vĩnh Phúc đang bước vào thời kỳ chiến lược mới, bên cạnh những thuận lợi, chúng ta cũng phải đối mặt với những nguy cơ, khó khăn, thách thức ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, trong đó tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh tuy đã được kiềm chế và làm giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân còn chưa nghiêm. Do vậy, nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025 và định hướng đến năm 2030 thì việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm là đòi hỏi khách quan, rất cần thiết và cấp bách. Để đạt được điều đó, theo tác giả cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, trong đó có công tác TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm; xác định đây là nhiệm vụ của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị, với lực lượng Công an là nòng cốt, xung kích, trực tiếp. Theo đó, chỉ đạo lực lượng Công an các cấp tham mưu xây dựng, trình Ủy ban nhân dân cùng cấp phê duyệt để triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm theo từng năm và từng giai đoạn; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tủ sách pháp luật ở cơ sở; duy trì thường xuyên việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên hệ thống loa truyền thanh ở các thôn, làng, khu dân cư; tăng cường TTPBGDPL thông qua các phiên tòa xét xử lưu động. Quá trình thực hiện phải tăng cường kiểm tra, đôn đốc, có khen thưởng và xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan, nhất là đối với người đứng đầu.

Hai là, làm tốt công tác phân tích và dự báo tình hình tội phạm, xác định, dự báo chính xác các loại tội phạm đang và sẽ nổi lên, địa bàn đang và có khả năng xảy ra hoạt động phức tạp của tội phạm, loại đối tượng và thành phần đang và có xu hướng hoặc có khả năng gây ra hoặc bị lôi kéo phạm tội; trên cơ sở đó xác định đối tượng, địa bàn và nội dung, cách thức TTPBGDPL phòng, chống tội phạm phù hợp nhu cầu để phát huy hiệu quả cao nhất, tập trung vào nhóm có nguy cơ cao và nhóm đối tượng đặc thù.

Ba là, gắn kết chặt chẽ giữa TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm với đấu tranh, xử lý tội phạm. Theo đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân; đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, thực hiện các biện pháp đấu tranh để xóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm nổi lên; xử lý kịp thời, triệt để, nghiêm minh tội phạm và vi phạm pháp luật, đảm bảo cho người dân có niềm tin là các quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm đã được phổ biến, tuyên truyền sẽ được thực thi và thực thi nghiêm túc.

Bốn là, đổi mới, đa dạng các hình thức TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm, chú trọng thực hiện biện pháp tuyên truyền trực quan sinh động, tác động trực tiếp đến nhận thức của đối tượng được tuyên truyền, qua đó để họ tự liên hệ, ý thức và điều chỉnh hành vi, như: Việc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông phải gắn giữa nêu nội dung vụ việc, hành vi phạm tội với kết quả xử lý hoặc hình thức, mức độ xử lý cụ thể sẽ được áp dụng theo quy định của pháp luật; việc tuyên truyền miệng phải có liên hệ thực tế, sử dụng hình ảnh hoặc ví dụ minh họa cụ thể, chú trọng giao lưu đối thoại giữa người thực hiện tuyên truyền với người được tuyên truyền; việc tuyên truyền trên pa-nô, áp phích theo hướng nêu tội phạm, hành vi phạm tội cụ thể và các chế tài xử lý liên quan; nội dung tuyên truyền cần dễ hiểu, dễ nhớ, sát hợp với từng loại đối tượng được tuyên truyền; lồng ghép TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm với việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án về phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương.

Năm là, tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong TTPBGDPL nói chung và TTPBGDPL về phòng, chống tội phạm nói riêng với việc đề ra cơ chế phối hợp cụ thể, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; phát huy và gắn vai trò, trách nhiệm của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật, tổ chức luật gia, đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên các cấp và trong các cơ quan, đơn vị; chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực và đảm bảo chế độ, chính sách phù hợp đối với người làm công tác TTPBGDPL để thu hút, khuyến khích mọi người tham gia và tham gia trách nhiệm.

Thượng tá Bùi Minh Tiến

Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Vĩnh Phúc

In bài viết Gửi phản hồi

Các tin khác

Bất cập trong việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo Bộ luật Tố tụng dân sự Vướng mắc cần tháo gỡ để nâng cao hoạt động tranh tụng của luật sư tại phiên toà hình sự Hoàn thiện thẩm quyền của hội đồng giám đốc thẩm theo tinh thần cải cách tư pháp Bàn về thẩm quyền đề nghị miễn thi hành án khoản tiền phạt theo Bộ luật Hình sự Những vướng mắc trong phối hợp thực hiện quy định về “cưỡng chế trả giấy tờ” Sự cần thiết và quan điểm chỉ đạo xây dựng Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật Báo cáo thống kê thi hành án dân sự - Một số vấn đề từ thực tiễn Hoàn thiện quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về phiên tòa giám đốc thẩm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Giải trừ trách nhiệm của công chức thuế, tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp

Luật số 56/2024/QH15 bổ sung quy định về trách nhiệm của công chức thuế theo hướng giải trừ trách nhiệm cho công chức thuế khi có gian lận trong kê khai, cung cấp thông tin tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp chân chính.

Cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là địa phương luôn nỗ lực, tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, trong đó phải kể đến lĩnh vực cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong triển khai, thực hiện các văn bản, quy định nhằm cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Pháp luật quốc tế về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân trong bối cảnh chuyển đổi số và những khuyến nghị cho Việt Nam

Bài viết bàn về những vấn đề cơ bản của quyền riêng tư và sự cần thiết phải bảo vệ quyền riêng tư; phân tích các vấn đề pháp lý về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân theo pháp luật quốc tế, từ đó đúc kết và đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực này tại Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số.

Bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiểu số trong bối cảnh chuyển đổi số

Bài viết nghiên cứu về những vấn đề đặt ra đối với việc bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiếu số ở nước ta hiện nay trong bối cảnh chuyển đổi số.

Xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Bài viết đề cập đến vấn đề xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Thi đua chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ là một trong những yêu cầu phạm nhân phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Kết quả của việc thi đua chấp hành án phạt tù là cơ sở để thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với phạm nhân theo quy định của Luật Thi hành án hình sự năm 2019. Công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân thuộc về cơ sở giam giữ phạm nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua thực tiễn thi hành cho thấy một số khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Nhận thức rõ tầm quan trọng của dữ liệu lý lịch tư pháp trong tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, công dân số, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua môi trường điện tử theo tinh thần của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06/CP của Chính phủ), được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 64/KH-STP ngày 18/7/2024 về cao điểm nhập dữ liệu thông tin lý lịch tư pháp vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp dùng chung của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.

Công tác tư pháp 06 tháng cuối năm 2024: Tập trung hoàn thiện thể chế và đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Tư pháp

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đoàn kết, trách nhiệm, tập trung triển khai toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ được giao đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Theo đó, để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của 06 tháng cuối năm, trong đó xác định tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục đầu tư nguồn lực, cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Ngành Tư pháp... góp phần vào công cuộc phát triển đất nước trong tình hình mới.
Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một trong các nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 27-NQ/TW) đã xác định: “Hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật...”.
Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Ngày 27/6/2024, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản nhằm góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa của đội ngũ đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản; khắc phục những hạn chế, bất cập, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động đấu giá tài sản; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025.
Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Số hóa dữ liệu hộ tịch được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Tư pháp năm 2024. Theo thống kê của Bộ Tư pháp, các cơ quan đăng ký hộ tịch trên cả nước đang lưu trữ trên 08 triệu sổ đăng ký hộ tịch các loại, tương ứng với hơn 100 triệu dữ liệu hộ tịch, việc hoàn thành số hóa các dữ liệu hộ tịch vừa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực đăng ký và quản lý hộ tịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - xác định năm 2024 là năm số hóa dữ liệu, vừa bảo đảm cung cấp thông tin đầu vào, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu dân cư, thúc đẩy việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06).
Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tổ chức, triển khai thực hiện đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng hiện nay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Bài viết này khái quát về đơn giản hóa thủ tục hành chính và phân tích thực trạng về thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp, từ đó, đưa ra một số đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian tới.
Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Bài viết nêu lên những kết quả bước đầu của công tác thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế; từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trong thời gian tới.
Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Gần 8 năm trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long luôn là vị Bộ trưởng của hành động, nắm chắc lý luận, sâu sát thực tiễn, truyền lửa đam mê tới mỗi công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm