Thứ năm 19/06/2025 10:00
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Một số vướng mắc trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính ở Đắk Lắk

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) được Chính phủ quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP). Đến ngày 04/5/2013,

Chính phủ ban hành Nghị định số 48/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, trong đó có Nghị định số 63/2010/NĐ-CP. Theo Nghị định này, ở địa phương, công tác kiểm soát TTHC được giao cho Sở Tư pháp tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện quản lý nhà nước. Vì vậy, Chính phủ đã chỉ đạo chuyển giao nguyên trạng (từ chức năng, nhiệm vụ cho đến biên chế và cơ sở vật chất) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về Sở Tư pháp trong phạm vi cả nước. Ở tỉnh Đắk Lắk, ngày 15/8/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 1689/QĐ-UBND để thực hiện việc chuyển giao này. Từ đây, nhiệm vụ kiểm soát TTHC đã được Sở Tư pháp tiếp nhận, tham mưu và triển khai thực hiện.

Với sứ mệnh duy trì, tiếp nối những thành quả đạt được, đồng thời đẩy mạnh phát triển công tác này trên địa bàn tỉnh, dưới sự quản lý của Sở Tư pháp, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đã phát huy, kế thừa những phương pháp thực hiện hiệu quả, đồng thời mạnh dạn, chủ động đề xuất những cách làm mới cho phù hợp với tình hình thực tế có nhiều thay đổi, cụ thể:
- Nghiên cứu tham mưu sửa đổi các VBQPPL của tỉnh: Năm 2014, đã tham mưu ban hành 4 VBQPPL, trong đó có 3 Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, gồm: Quyết định số 14/2014/QĐ-UBND ngày 03/6/2014 của Ủy ban nhân dân ban hành quy chế công bố công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, Quyết định số 41/2014/QĐ-UBND ngày 20/11/2014 của Ủy ban nhân dân ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh, Quyết định số 42/2014/QĐ-UBND ngày 20/11/2014 của Ủy ban nhân dân ban hành quy chế hoạt động của cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh1; Nghị quyết số 115/2014/NQ-HĐND ngày 17/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định nội dung chi, mức chi thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh (Nghị quyết số 115/2014/NQ-HĐND). Các văn bản này là cơ sở xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tham mưu thực hiện công bố TTHC, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân, tổ chức về các vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải quyết TTHC, củng cố đội ngũ cán bộ đầu mối làm công tác này. Đặc biệt, với Nghị quyết số 115/2014/NQ-HĐND, lần đầu tiên các hoạt động kiểm soát TTHC do các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu triển khai đã được thanh toán theo quy định, trong đó phải kể đến việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC.
- Tham mưu củng cố cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh. Để đội ngũ này hoạt động có trách nhiệm và hiệu quả hơn, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đã nhanh chóng tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 42/2014/QĐ-UBND để tạo cơ sở pháp lý cho việc củng cố, bố trí lại cán bộ đầu mối trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo củng cố, bố trí lại cán bộ đầu mối cho phù hợp theo hướng chỉ bố trí 1 cán bộ đầu mối duy nhất tại các sở, đơn vị cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã. Đến nay, toàn bộ các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện đã củng cố, bố trí lại cho phù hợp; đối với cấp xã, có 163/184 đã triển khai thực hiện.
- Chú trọng kiểm soát việc ban hành các quy định về TTHC và công bố TTHC thông qua các hoạt động góp ý, thẩm định các dự thảo VBQPPL và kiểm soát chất lượng các dự thảo Quyết định công bố TTHC do các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tham mưu xây dựng. Trong 2 năm 2014 và 2015, Phòng đã thực hiện góp ý và thẩm định đối với 29 dự thảo VBQPPL có quy định về TTHC; kiểm soát chất lượng đối với 50 dự thảo Quyết định công bố TTHC trong các lĩnh vực. Các hoạt động này đều được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng trong quá trình kiểm soát và được nhiều cơ quan, đơn vị đồng tình, ghi nhận.
- Đẩy mạnh kiểm tra công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh: Trong 2 năm 2014 và 2015, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong công tác này tại 16 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh2. Qua đó, đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh đối với công tác này; đặc biệt, trong năm 2015, Phòng còn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh phê bình các cơ quan, đơn vị, địa phương không nghiêm túc triển khai và nắm bắt tình thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Hàng năm, tham mưu đẩy mạnh hoạt động rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện những nội dung bất cập, không còn phù hợp của các quy định về TTHC để từ đó kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các VBQPPL có liên quan; đồng thời kịp thời tham mưu công bố sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các TTHC có nội dung không còn phù hợp. Với cách làm thiết thực, thông qua hoạt động này, nhiều cơ quan, đơn vị đã “chợt tỉnh” khi phát hiện nhiều TTHC thuộc lĩnh vực quản lý được công bố từ những năm 2009, 2010 từ lâu đã không còn phù hợp, qua đó khẩn trương tham mưu công bố sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
- Đặc biệt, nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính đã có bước tiến rõ rệt: Không chịu cảnh “ngồi đợi” người dân phản ánh, kiến nghị3, Phòng đã chủ động thực hiện khảo sát trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của một số cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó kịp thời nắm bắt những vướng mắc cụ thể trong quá trình thực hiện TTHC của công dân. Kết quả là, trong 2 năm 2014 và 2015, có 3 trường hợp gặp “rắc rối” trong quá trình giải quyết TTHC đã được Phòng hướng dẫn, tiếp nhận, nghiên cứu và tham mưu giải quyết dứt điểm theo quy định. Tuy con số này vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng đó là sự nỗ lực, chủ động, không ngại khó của toàn thể cán bộ đang công tác tại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và trên hết là “tín hiệu vui” để có thể duy trì, phát triển cách làm này trong thời gian tới.
Nhìn chung, công tác kiểm soát TTHC đã được các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh quan tâm, hỗ trợ. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, cụ thể:
- Các quy định của pháp luật về công tác này vẫn còn nhiều bất cập, chưa được hoàn thiện nên quá trình triển khai còn nhiều khó khăn, trở ngại; đặc biệt, việc xác định TTHC thuộc đối tượng cần kiểm soát theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP vẫn chưa rõ ràng, dẫn đến quá trình từ công bố đến áp dụng thực hiện vẫn chưa phù hợp, thống nhất.
- Không ít cơ quan, đơn vị vẫn còn xem nhẹ công tác kiểm soát TTHC, chưa sâu sát, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện nên công tác này vẫn chưa được kiểm soát tốt như đúng tên gọi của nó; trên thực tế, việc giải quyết TTHC vẫn còn lắm nhiêu khê, rườm rà; người dân vẫn còn nhiều phản ánh...
- Cơ chế chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác kiểm soát TTHC nói riêng và trong công tác cải cách hành chính (CCHC) nói chung chưa đầy đủ, triệt để. Tỉnh Đắk Lắk tuy đã có Quyết định số 04/2015/QĐ-UBND ngày 16/01/2015 của Ủy ban nhân dân để điều chỉnh chung trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhà nước về thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh nhưng chỉ mới dừng lại ở mức độ xác định “các nhiệm vụ cần triển khai” của người đứng đầu, chứ chưa đặt ra cơ chế “chịu trách nhiệm” thật sự của họ trong việc đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC, CCHC, vì vậy, vẫn còn hiện tượng xem nhẹ các công tác này.
- Vẫn chưa có cơ chế, chế tài xử lý cụ thể, nghiêm minh trong lĩnh vực kiểm soát TTHC, nhất là đối với các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức có trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ, do đó những trường hợp sai phạm cũng chỉ mới dừng lại ở mức “phê bình, rút kinh nghiệm”, dẫn đến hiệu quả của công tác này chưa cao như mong muốn.
Hoàng Trọng Hùng
Sở tư pháp tỉnh Đắk Lắk

Tài liệu tham khảo:

1. Để thay thế các Quyết định số 29/2011/QĐ-UBND, Quyết định số 30/2011/QĐ-UBND, Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND không còn phù hợp.
2. Năm 2014: Kiểm tra tại 8 cơ quan, đơn vị gồm: Cấp tỉnh có Sở Xây dựng, Ban Quản lý khu công nghiệp; cấp huyện có Ủy ban nhân dân huyện Buôn Đôn và thành phố Buôn Ma Thuột; cấp xã có Ủy ban nhân dân phường Khánh Xuân, Ủy ban nhân dân phường Tân Thành - thành phố Buôn Ma Thuột và Ủy ban nhân dân xã Ea Wer, Ủy ban nhân dân xã Tân Hòa - huyện Buôn Đôn. Năm 2015: Kiểm tra tại 8 cơ quan, đơn vị, gồm: Cấp tỉnh có Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế; cấp huyện có Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana, Ủy ban nhân dân huyện Lắk; cấp xã có Ủy ban nhân dân phường Thống Nhất, Ủy ban nhân dân xã Hòa Xuân - thành phố Buôn Ma Thuột, Ủy ban nhân dân thị trấn Buôn Trấp - huyện Krông Ana và Ủy ban nhân dân thị trấn Liên Sơn - huyện Lắk.
3. Người dân chưa biết hoặc biết nhưng ngại phản ánh, kiến nghị nên trên thực tế trong nhiều năm trước đây, chưa có trường hợp nào phản ánh, kiến nghị về TTHC được tiếp nhận và giải quyết triệt để.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Giải trừ trách nhiệm của công chức thuế, tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp

Luật số 56/2024/QH15 bổ sung quy định về trách nhiệm của công chức thuế theo hướng giải trừ trách nhiệm cho công chức thuế khi có gian lận trong kê khai, cung cấp thông tin tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp chân chính.

Cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là địa phương luôn nỗ lực, tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, trong đó phải kể đến lĩnh vực cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong triển khai, thực hiện các văn bản, quy định nhằm cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Pháp luật quốc tế về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân trong bối cảnh chuyển đổi số và những khuyến nghị cho Việt Nam

Bài viết bàn về những vấn đề cơ bản của quyền riêng tư và sự cần thiết phải bảo vệ quyền riêng tư; phân tích các vấn đề pháp lý về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân theo pháp luật quốc tế, từ đó đúc kết và đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực này tại Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số.

Bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiểu số trong bối cảnh chuyển đổi số

Bài viết nghiên cứu về những vấn đề đặt ra đối với việc bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiếu số ở nước ta hiện nay trong bối cảnh chuyển đổi số.

Xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Bài viết đề cập đến vấn đề xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Thi đua chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ là một trong những yêu cầu phạm nhân phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Kết quả của việc thi đua chấp hành án phạt tù là cơ sở để thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với phạm nhân theo quy định của Luật Thi hành án hình sự năm 2019. Công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân thuộc về cơ sở giam giữ phạm nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua thực tiễn thi hành cho thấy một số khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Nhận thức rõ tầm quan trọng của dữ liệu lý lịch tư pháp trong tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, công dân số, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua môi trường điện tử theo tinh thần của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06/CP của Chính phủ), được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 64/KH-STP ngày 18/7/2024 về cao điểm nhập dữ liệu thông tin lý lịch tư pháp vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp dùng chung của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.

Công tác tư pháp 06 tháng cuối năm 2024: Tập trung hoàn thiện thể chế và đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Tư pháp

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đoàn kết, trách nhiệm, tập trung triển khai toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ được giao đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Theo đó, để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của 06 tháng cuối năm, trong đó xác định tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục đầu tư nguồn lực, cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Ngành Tư pháp... góp phần vào công cuộc phát triển đất nước trong tình hình mới.
Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một trong các nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 27-NQ/TW) đã xác định: “Hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật...”.
Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Ngày 27/6/2024, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản nhằm góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa của đội ngũ đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản; khắc phục những hạn chế, bất cập, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động đấu giá tài sản; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025.
Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Số hóa dữ liệu hộ tịch được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Tư pháp năm 2024. Theo thống kê của Bộ Tư pháp, các cơ quan đăng ký hộ tịch trên cả nước đang lưu trữ trên 08 triệu sổ đăng ký hộ tịch các loại, tương ứng với hơn 100 triệu dữ liệu hộ tịch, việc hoàn thành số hóa các dữ liệu hộ tịch vừa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực đăng ký và quản lý hộ tịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - xác định năm 2024 là năm số hóa dữ liệu, vừa bảo đảm cung cấp thông tin đầu vào, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu dân cư, thúc đẩy việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06).
Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tổ chức, triển khai thực hiện đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng hiện nay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Bài viết này khái quát về đơn giản hóa thủ tục hành chính và phân tích thực trạng về thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp, từ đó, đưa ra một số đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian tới.
Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Bài viết nêu lên những kết quả bước đầu của công tác thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế; từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trong thời gian tới.
Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Gần 8 năm trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long luôn là vị Bộ trưởng của hành động, nắm chắc lý luận, sâu sát thực tiễn, truyền lửa đam mê tới mỗi công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm