Thứ bảy 22/11/2025 13:49
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Nâng cao hiệu quả công tác cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu là cơ quan tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật, theo dõi tình hình thi hành pháp luật, kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần hoàn thiện và cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật

Với vai trò, trách nhiệm thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh Lai Châu, Sở Tư pháp đã chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện và có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ trong lĩnh vực cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh. Công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật được Ủy ban nhân dân tỉnh xác định là nhiệm vụ then chốt, mang tính đột phá trong việc thể chế hóa chủ trương của Đảng, cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, cũng như phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Sở Tư pháp đã thường xuyên hướng dẫn, theo dõi tiến độ, đôn đốc các cơ quan được giao xây dựng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trình Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, trên cơ sở đó giúp các cơ quan nâng cao tính chủ động, kịp thời trong công tác tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Theo đó, chính quyền cấp tỉnh đã ban hành 368 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó: 100 nghị quyết của Hội đồng nhân dân, 268 quyết định của Ủy ban nhân dân; chính quyền cấp huyện ban hành 119 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó: 03 nghị quyết của Hội đồng nhân dân, 116 quyết định của Ủy ban nhân dân; chính quyền cấp xã ban hành 32 quyết định quy phạm pháp luật.

Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật, trong nhiệm kỳ vừa qua Sở Tư pháp đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 04 văn bản quy phạm pháp luật, trực tiếp thực hiện thẩm định 428 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (đạt 100%), tham gia ý kiến vào gần 1.000 lượt dự thảo văn bản các loại, tạo hành lang pháp lý để triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng pháp luật, đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật. Do đó, công tác tham mưu xây dựng, ban hành văn bản pháp luật của tỉnh có chuyển biến mạnh mẽ, đã dần đi vào nề nếp; hệ thống văn bản pháp luật của tỉnh từng bước được hoàn thiện, góp phần bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật, bảo đảm pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Nâng cao hiệu quả công tác cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh Lai Châu
Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu họp triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Tăng cường kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản pháp luật

Song song với công tác xây dựng văn bản, Sở Tư pháp đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa, xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Trong nhiệm kỳ, Sở đã thực hiện kiểm tra 119/119 văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện, thành phố ban hành và tự kiểm tra 100% các văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

Công tác rà soát văn bản cũng được chú trọng thực hiện thường xuyên, hoàn thành công tác hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật kỳ 2019 - 2023 ở tỉnh và cấp huyện. Đặc biệt, Sở Tư pháp đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện các đợt rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo chuyên đề, theo ngành, lĩnh vực, điển hình như: Rà soát chuyên đề về các Chương trình mục tiêu quốc gia; rà soát văn bản quy phạm pháp luật phục vụ triển khai Đề án 06; tổng rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chịu tác động của việc sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn; tổng rà soát văn bản quy phạm pháp luật chịu tác động theo định hướng sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 (theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp)…

Việc xử lý văn bản không phù hợp pháp luật đã được thực hiện ngày càng nghiêm túc, hiệu quả hơn. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Sở Tư pháp đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan thực hiện xử lý 07 văn bản theo kết luận kiểm tra và kiến nghị của Bộ Tư pháp đảm bảo kịp thời, đúng quy trình.

Nâng cao hiệu quả công tác cải cách thể chế trên địa bàn tỉnh Lai Châu
Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu tổ chức Tọa đàm

Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật

Nhằm đưa pháp luật đi vào cuộc sống, công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai việc thi hành pháp luật đã được tiến hành thường xuyên, triển khai sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Sở Tư pháp đã tổ chức thành công 16 hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật quan trọng, tổ chức được trên 36 nghìn buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật với gần 2,5 triệu lượt người tham gia.

Công tác kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thi hành pháp luật luôn được quan tâm chú trọng triển khai thực hiện. Hằng năm, Sở Tư pháp đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các kế hoạch về công tác pháp chế, theo dõi thi hành pháp luật, quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, thực hiện kiểm tra về công tác pháp chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật trong nhiều lĩnh vực trọng tâm, liên ngành như: Đất đai, công thương, các chính sách hỗ trợ tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...

Một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, công tác cải cách thể chế của tỉnh Lai Châu vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như:

(i) Chất lượng một số dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do một số cơ quan, đơn vị tham mưu chưa đảm bảo thu cầu.

(ii) Mặc dù các quy định eo yêpháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, vướng mắc đã được rà soát, phát hiện nhưng việc xử lý có văn bản còn chưa kịp thời, chưa triệt để và chưa thực sự kết nối hiệu quả giữa kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật với hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Do số lượng văn bản quy phạm pháp luật được ban hành trong các lĩnh vực quản lý nhà nước ngày càng nhiều, nội dung văn bản phức tạp trong khi nguồn lực đầu tư cho các công tác này tại một số cơ quan chưa thực sự tương xứng, chưa phù hợp với đặc trưng công việc, yêu cầu nhiệm vụ.

Lãnh đạo một số cơ quan chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật cũng như chưa nhận thức thật sự đầy đủ về nội dung, yêu cầu của công tác xây dựng, cải cách thể chế. Sự phối hợp giữa các cơ quan trong việc xử lý kết quả rà soát văn bản đối với các nội dung mang tính liên ngành còn chưa thực sự chặt chẽ, hiệu quả.

Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách thể chế trong thời gian tới

Để công tác hoàn thiện, cải cách thể chế ngày càng được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng thực tiễn và yêu cầu đặt ra trong thời gian tới, Sở Tư pháp xin đề xuất một số nhóm giải pháp chủ yếu như sau:

Một là, các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, thống nhất nhận thức, chỉ đạo các cơ quan đơn vị về vị trí, vai trò của công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng pháp luật; tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo quy định, gắn với việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, hệ thống pháp luật.

Hai là, tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về rà soát văn bản quy phạm pháp luật, trong đó bảo đảm xác định rõ việc rà soát văn bản là trách nhiệm phải được tiến hành thường xuyên, chủ động của các cấp, các ngành, các địa phương.

Ba là, chú trọng, lồng ghép hoạt động rà soát văn bản quy phạm pháp luật trong quá trình xây dựng nhằm phát hiện tối đa “từ sớm, từ xa” các quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo hoặc khoảng trống pháp luật sau khi ban hành.

Bốn là, tiếp tục nâng cao chất lượng, số lượng, tính ổn định của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật; đồng thời, cần quan tâm đầu tư kinh phí, bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ công tác xây dựng pháp luật nói chung và rà soát, xử lý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật nói riêng.

Trong bối cảnh chung của đất nước, của tỉnh, ngành Tư pháp sẽ có những thời cơ, thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức, song với bề dày truyền thống của ngành, mỗi cán bộ, công chức của Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và cống hiến để Sở tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của mình, xứng đáng là cơ quan “gác cổng” về pháp luật đáng tin cậy ở địa phương./.

Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thực hiện công tác bồi thường nhà nước trong bối cảnh tổ chức chính quyền địa phương hai cấp

Thực hiện công tác bồi thường nhà nước trong bối cảnh tổ chức chính quyền địa phương hai cấp

Từ ngày 01/7/2025, chính quyền địa phương ở Việt Nam được tổ chức theo mô hình 02 cấp: Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (cấp tỉnh) và xã, phường, đặc khu trực thuộc cấp tỉnh (cấp xã).
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ pháp luật cho các tổ chức, cá nhân khu vực phía Nam

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ pháp luật cho các tổ chức, cá nhân khu vực phía Nam

Đối với khu vực phía Nam - nơi tập trung đông dân cư, nhiều trung tâm kinh tế trọng điểm và có sự đa dạng về điều kiện kinh tế - xã hội đang đối mặt với thách thức không nhỏ trong việc nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ pháp luật cho các tổ chức, cá nhân. Đây không chỉ là nhiệm vụ của hệ thống chính trị mà còn là trách nhiệm xã hội của các cơ sở đào tạo pháp luật trong cả nước, trong đó có Trường Cao đẳng Luật miền Nam (sau đây gọi là Trường) - với vai trò là cơ sở đào tạo pháp luật thuộc Bộ Tư pháp xác định sứ mệnh đồng hành cùng địa phương, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật tại chỗ thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ pháp luật.
Công tác đào tạo cao đẳng, trung cấp pháp luật; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho các tổ chức, cá nhân khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Kết quả và định hướng

Công tác đào tạo cao đẳng, trung cấp pháp luật; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho các tổ chức, cá nhân khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Kết quả và định hướng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục khẳng định, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ “then chốt”, trong đó, giáo dục nghề nghiệp giữ vai trò quan trọng trong đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014, các nghị định hướng dẫn thi hành và các văn bản pháp luật có liên quan đã tạo hành lang pháp lý cho đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, trong đó có ngành Luật. Nhiều nghị quyết của Bộ Chính trị nhấn mạnh, cần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ pháp luật có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao hiệu quả quản lý và thực thi pháp luật. Miền Trung - Tây Nguyên là khu vực rộng lớn, đa dạng về văn hóa - xã hội, với nhiều địa bàn đặc thù như vùng cao, vùng biên giới, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đây cũng là những nơi chịu nhiều tác động tiêu cực từ điều kiện kinh tế, thiên tai, hạ tầng giáo dục và pháp lý chưa đồng đều. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường công tác đào tạo pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở, người dân và các đối tượng chuyên môn tại khu vực này không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc của ngành Tư pháp, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa từ cơ sở
Trường Đại học Luật Hà Nội - Trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật cho ngành Tư pháp và đất nước

Trường Đại học Luật Hà Nội - Trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật cho ngành Tư pháp và đất nước

Kể từ khi thành lập (ngày 10/11/1979) đến nay, được sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước, Trường Đại học Luật Hà Nội tự hào là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu pháp luật hàng đầu của Việt Nam và tiếp tục được Chính phủ xác định là trường trọng điểm đào tạo cán bộ pháp luật theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg ngày 30/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật”.
Đào tạo các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp - Thành tựu và định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới

Đào tạo các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp - Thành tựu và định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới

Học viện Tư pháp là cơ sở đào tạo nghề luật đầu tiên trực thuộc Bộ Tư pháp và cũng là trung tâm lớn nhất đào tạo chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp của đất nước, trải qua 27 năm, hoạt động đào tạo các chức danh tư pháp và bổ trợ tư pháp của Học viện Tư pháp đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp nhiều vào sự phát triển nguồn nhân lực tư pháp của đất nước, Bộ, ngành Tư pháp và xã hội.
Văn phòng Bộ Tư pháp: Tự hào truyền thống - Đổi mới phát triển

Văn phòng Bộ Tư pháp: Tự hào truyền thống - Đổi mới phát triển

Văn phòng Bộ Tư pháp (sau đây gọi tắt là Văn phòng) - đơn vị có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và quản lý các hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp, tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các đơn vị thuộc Bộ thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Bộ đã được phê duyệt; tham mưu, điều phối, thực hiện công tác truyền thông đối với hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp và quản lý báo chí, xuất bản; tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, công tác hành chính, văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước, quản trị, tài chính, bảo vệ, quân sự, y tế của cơ quan Bộ theo quy định của pháp luật. Văn phòng được giao nhiệm vụ tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Văn phòng chính là “cầu nối” giữa Lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ, góp phần bảo đảm sự vận hành thông suốt, hiệu quả trong toàn ngành Tư pháp.
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý - Kết quả đạt được và một số định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý - Kết quả đạt được và một số định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới

Bài viết về kết quả đạt được của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới.
Công tác đăng ký biện pháp bảo đảm và bồi thường nhà nước - Thành tựu đạt được và định hướng phát triển trong giai đoạn mới

Công tác đăng ký biện pháp bảo đảm và bồi thường nhà nước - Thành tựu đạt được và định hướng phát triển trong giai đoạn mới

Bài viết về thành tựu đạt được của công tác đăng ký biện pháp bảo đảm, bồi thường nhà nước và định hướng phát triển trong giai đoạn mới.
Kết quả thực hiện trợ giúp pháp lý trong ngành Kiểm sát nhân dân

Kết quả thực hiện trợ giúp pháp lý trong ngành Kiểm sát nhân dân

Thực hiện Chiến lược phát triển và mục tiêu đổi mới công tác trợ giúp pháp lý, trong những năm qua, ngành Kiểm sát nhân dân luôn tích cực, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Trợ giúp viên pháp lý Hà Nội với thách thức mới từ cải cách hành chính và công nghệ số

Trợ giúp viên pháp lý Hà Nội với thách thức mới từ cải cách hành chính và công nghệ số

Bài viết về một số khó khăn và đề xuất giải pháp để phát huy vai trò của trợ giúp viên pháp lý tại thành phố Hà Nội trong bối cảnh tổ chức lại chính quyền địa phương hai cấp và đẩy mạnh chuyển đổi số.
Thời điểm mở thừa kế của người bị tuyên bố chết theo quy định Bộ luật Dân sự

Thời điểm mở thừa kế của người bị tuyên bố chết theo quy định Bộ luật Dân sự

Bài viết về những hạn chế, bất cập trong thực tiễn và kiến nghị hoàn thiện pháp luật về việc xác định thời điểm mở thừa kế trong trường hợp người để lại di sản thừa kế bị tuyên bố chết theo quyết định của Tòa án.
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thẩm định, đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thẩm định, đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý

Đây là quy định mới theo Nghị định số 121/2025/NĐ-CP ngày 11/6/2025 của Chính phủ quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp, áp dụng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 28/02/2025.
Những vấn đề cần giải quyết khi chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật Việt Nam hiện nay

Những vấn đề cần giải quyết khi chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật Việt Nam hiện nay

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu để đổi mới phương thức phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân, doanh nghiệp. Bài viết phân tích thực trạng PBGDPL tại Việt Nam, đồng thời tiếp cận các mô hình chuyển đổi số tiên tiến trên thế giới, từ đó đưa ra giải pháp và khuyến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động PBGDPL trong nước theo hướng hiện đại và bền vững.

Bảo đảm quyền được trợ giúp pháp lý cho người nhiễm vi rút gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người

Bài viết nghiên cứu những quy định của pháp luật về bảo đảm quyền được trợ giúp pháp lý của người nhiễm HIV, kết quả cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý cho người nhiễm HIV thời gian qua, từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm bảo đảm quyền được trợ giúp pháp lý cho người nhiễm HIV thời gian tới.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi hành án dân sự trong “kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”

Trong năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức khi khối lượng công việc ngày càng nhiều, tính chất ngày càng phức tạp, yêu cầu đối với công tác thi hành án dân sự ngày càng cao, biên chế được giao giảm, số việc và số tiền thụ lý mới tiếp tục tăng, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Chính phủ, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn hệ thống thi hành án dân sự, đến nay, kết quả thi hành xong về việc, về tiền đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Theo dõi chúng tôi trên: