Thứ sáu 20/06/2025 08:35
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm hành chính tại tỉnh Lào Cai

Xử lý vi phạm hành chính là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước nhằm duy trì trật tự, kỷ cương hành chính trong đời sống kinh tế - xã hội. Thời gian qua, công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng quan tâm chỉ đạo thực hiện và đã đạt được một số kết quả nhất định, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh đối với các hành vi vi phạm, giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.



Các ngành chức năng của tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thủ tục, hình thức, trình tự áp dụng biện pháp xử lý hành chính, bảo đảm chính xác, khách quan trong việc xem xét, quyết định việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự, kỷ cương quản lý hành chính trên địa bàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, đấu tranh phòng, chống có hiệu quả đối với vi phạm hành chính. Các vụ việc vi phạm cơ bản đã được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng thẩm quyền và trình tự, thủ tục theo quy định. Sau 08 năm triển khai thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 (từ tháng 7/2013 đến ngày 30/6/2021), toàn tỉnh Lào Cai đã ban hành 277.778 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tổng số tiền xử phạt là 586.441,4 triệu đồng. Trong đó, người có thẩm quyền xử phạt của lực lượng công an đã ban hành số lượng quyết định xử phạt nhiều nhất là 205.917 quyết định. Cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn toàn tỉnh đã ban hành 5.274 quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính, trong đó: Giáo dục tại xã, phường, thị trấn 1.584 trường hợp; đưa vào trường giáo dưỡng 23 trường hợp; đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc 105 trường hợp; đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 3.562 trường hợp.

Xử lý vi phạm hành chính là một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác này trên địa bàn tỉnh cũng còn những khó khăn, bất cập nhất định. Hiện nay, kinh phí bố trí cho công tác xử lý vi phạm hành chính còn hạn hẹp, nhất là điều kiện bảo đảm cho cơ sở vật chất trang thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đội ngũ công chức làm công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh của một số đơn vị, lực lượng còn mỏng, trong khi địa bàn quản lý rộng, phức tạp, gây khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý vi phạm. Với địa bàn chủ yếu là đồi núi, nhiều dân tộc sinh sống, đời sống nhân dân còn khó khăn, trình độ dân trí chưa cao nên việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật mặc dù được thực hiện thường xuyên nhưng việc chấp hành pháp luật của một số người dân vẫn còn thấp. Cùng với đó, việc thi hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính bằng tiền còn khó khăn, một số đối tượng không có điều kiện kinh tế để nộp phạt… Mặt khác, quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính liên quan đến nhiều lĩnh vực quản lý nhà nước nên việc nghiên cứu, áp dụng các quy định pháp luật về vấn đề này (đặc biệt là trong áp dụng các biện pháp xử lý hành chính) chưa toàn diện...

Sở Tư pháp thực hiện chức năng tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại địa phương. Nhận thức rõ tầm quan trọng của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 nên ngay sau khi Luật có hiệu lực thi hành, Sở Tư pháp đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Lào Cai tập trung triển khai thi hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật hành chính. Qua đó, nhận thức của các tổ chức, cá nhân về công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính được nâng lên; bảo đảm trật tự, kỷ cương trong quản lý xã hội; bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước bằng pháp luật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh còn bộc lộ những hạn chế, bất cập như: Trình tự, thủ tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chưa bảo đảm tính pháp lý; việc thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chưa triệt để; có quyết định xử lý vi phạm hành chính bị khiếu nại, khởi kiện gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước; công tác lưu trữ hồ sơ, thống kê, theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả xử phạt vi phạm hành chính chưa đầy đủ, kịp thời; công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp trong việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính chưa thường xuyên, liên tục, chưa có sự thống nhất nên hiệu quả của công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế.

Nguyên nhân tiếp theo xuất phát từ năng lực chưa cao của một số công chức, viên chức tham mưu và những cá nhân có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Những sai phạm trong công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính là nghiêm trọng, vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân và tổ chức; gây mất uy tín của cơ quan nhà nước, gây mất lòng tin của nhân dân với Nhà nước, mất trật tự, an ninh xã hội.

Xuất phát từ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và thực trạng thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong những năm vừa qua, từ yêu cầu nhiệm vụ và những cơ sở pháp lý đặt ra, để tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đối với công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính, đồng thời, nâng cao nhận thức pháp luật về xử lý vi phạm hành chính đối với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, việc xác định và thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính là hết sức cần thiết. Theo đó, tỉnh Lào Cai cần thực hiện một số giải pháp cụ thể sau:

Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật xử lý vi phạm hành chính: Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật xử lý vi phạm hành chính phải được chú trọng thực hiện với nhiều hình thức mới, phong phú, đa dạng hơn. Lồng ghép nội dung theo dõi việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính vào chương trình công tác pháp chế hàng năm của các cơ quan, đơn vị; nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp; tăng cường nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, trường học nhằm tuyên truyền rộng rãi các quy định về xử lý vi phạm hành chính cho mọi tầng lớp nhân dân và lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác xử lý vi phạm hành chính trong các lĩnh vực, cán bộ chuyên trách theo dõi thi hành pháp luật. Mục tiêu của giải pháp là góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong công tác theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, cũng như ý thức chấp hành pháp luật của người dân trên địa bàn, từng bước hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật.

Hai là, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về xử lý vi phạm hành chính cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính và những người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh, qua đó, góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, hạn chế những sai sót trong quá trình thực thi công vụ về xử lý vi phạm hành chính.

Ba là, xây dựng, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan chức năng, tăng cường đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ tham mưu công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính đủ về số lượng và có năng lực nghề nghiệp, trình độ chuyên môn vững vàng về xử lý vi phạm hành chính.

Bốn là, tăng cường trách nhiệm của người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình kiểm tra và xử lý các quyết định xử phạt vi phạm hành chính thông qua việc kiểm tra, xử lý kỷ luật theo quy định tại Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12/02/2020 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Cần xem xét trách nhiệm pháp lý đối với hành vi vi phạm trong việc xử lý, ban hành và tham mưu ban hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính không phù hợp với quy định của pháp luật.

Năm là, bảo đảm các điều kiện cho công tác thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính như xây dựng cơ chế tài chính, cơ sở vật chất và trang thiết bị, phục vụ cho công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Sáu là, thường xuyên rà soát để đề nghị sửa đổi, bổ sung những điểm bất cập, vướng mắc trong hệ thống pháp luật xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, bảo đảm hệ thống pháp luật xử lý vi phạm hành chính ngày càng hoàn thiện, thống nhất, có tính khả thi cao.

Bảy là, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh, thường xuyên cung cấp thông tin, trao đổi văn bản, tài liệu, báo cáo, số liệu thống kê; phối hợp kiểm tra, xây dựng văn bản có liên quan...

Tám là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, sớm hoàn thiện việc xây dựng phần mềm dùng chung và hệ thống Cơ sở dữ liệu về xử lý vi phạm hành chính đầy đủ, đồng bộ, thống nhất trên địa bàn để tập trung quản lý.

Thực hiện tốt những giải pháp nêu trên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giúp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh, trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Thị Thúy
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lào Cai

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Giải trừ trách nhiệm của công chức thuế, tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp

Luật số 56/2024/QH15 bổ sung quy định về trách nhiệm của công chức thuế theo hướng giải trừ trách nhiệm cho công chức thuế khi có gian lận trong kê khai, cung cấp thông tin tạo thuận lợi giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp chân chính.

Cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng

Hải Phòng là địa phương luôn nỗ lực, tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, trong đó phải kể đến lĩnh vực cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong triển khai, thực hiện các văn bản, quy định nhằm cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Pháp luật quốc tế về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân trong bối cảnh chuyển đổi số và những khuyến nghị cho Việt Nam

Bài viết bàn về những vấn đề cơ bản của quyền riêng tư và sự cần thiết phải bảo vệ quyền riêng tư; phân tích các vấn đề pháp lý về bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân theo pháp luật quốc tế, từ đó đúc kết và đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực này tại Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số.

Bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiểu số trong bối cảnh chuyển đổi số

Bài viết nghiên cứu về những vấn đề đặt ra đối với việc bảo đảm quyền văn hóa của người dân tộc thiếu số ở nước ta hiện nay trong bối cảnh chuyển đổi số.

Xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Bài viết đề cập đến vấn đề xây dựng và kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Nâng cao hiệu quả công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân ở các cơ sở giam giữ

Thi đua chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ là một trong những yêu cầu phạm nhân phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Kết quả của việc thi đua chấp hành án phạt tù là cơ sở để thực hiện các chính sách của Nhà nước đối với phạm nhân theo quy định của Luật Thi hành án hình sự năm 2019. Công tác xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân thuộc về cơ sở giam giữ phạm nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, qua thực tiễn thi hành cho thấy một số khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đẩy mạnh hoạt động xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

Nhận thức rõ tầm quan trọng của dữ liệu lý lịch tư pháp trong tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, công dân số, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua môi trường điện tử theo tinh thần của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06/CP của Chính phủ), được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 64/KH-STP ngày 18/7/2024 về cao điểm nhập dữ liệu thông tin lý lịch tư pháp vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp dùng chung của Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.

Công tác tư pháp 06 tháng cuối năm 2024: Tập trung hoàn thiện thể chế và đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Tư pháp

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đoàn kết, trách nhiệm, tập trung triển khai toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ được giao đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của đất nước. Theo đó, để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2024, Bộ, Ngành Tư pháp đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của 06 tháng cuối năm, trong đó xác định tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tiếp tục đầu tư nguồn lực, cơ sở hạ tầng để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong Ngành Tư pháp... góp phần vào công cuộc phát triển đất nước trong tình hình mới.
Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một số ý kiến góp ý đối với Đề cương chi tiết Luật Luật sư thay thế Luật Luật sư năm 2006

Một trong các nhiệm vụ và giải pháp được xác định trong Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 27-NQ/TW) đã xác định: “Hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định của pháp luật...”.
Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Hoạt động đấu giá tài sản tiếp tục được chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa một cách mạnh mẽ

Ngày 27/6/2024, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản nhằm góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp hóa, chuyên môn hóa của đội ngũ đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản; khắc phục những hạn chế, bất cập, bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động đấu giá tài sản; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025.
Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Nỗ lực số hóa dữ liệu hộ tịch - Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, “về đích” sớm*

Số hóa dữ liệu hộ tịch được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Tư pháp năm 2024. Theo thống kê của Bộ Tư pháp, các cơ quan đăng ký hộ tịch trên cả nước đang lưu trữ trên 08 triệu sổ đăng ký hộ tịch các loại, tương ứng với hơn 100 triệu dữ liệu hộ tịch, việc hoàn thành số hóa các dữ liệu hộ tịch vừa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong lĩnh vực đăng ký và quản lý hộ tịch, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - xác định năm 2024 là năm số hóa dữ liệu, vừa bảo đảm cung cấp thông tin đầu vào, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu dân cư, thúc đẩy việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06).
Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tăng cường sự lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại tỉnh Quảng Trị

Tổ chức, triển khai thực hiện đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở vào cuộc sống là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng hiện nay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp

Bài viết này khái quát về đơn giản hóa thủ tục hành chính và phân tích thực trạng về thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp, từ đó, đưa ra một số đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian tới.
Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - Kết quả bước đầu và vấn đề cần hoàn thiện

Bài viết nêu lên những kết quả bước đầu của công tác thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại Thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế; từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trong thời gian tới.
Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Dấu ấn vị Bộ trưởng qua gần 8 năm “dẫn dắt” ngành Tư pháp

Gần 8 năm trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long luôn là vị Bộ trưởng của hành động, nắm chắc lý luận, sâu sát thực tiễn, truyền lửa đam mê tới mỗi công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm