Thứ sáu 13/06/2025 09:40
Email: danchuphapluat@moj.gov.vn
Hotline: 024.627.397.37 - 024.62.739.735

Đổi mới tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm

Ngày 12/11/2024, Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp

Báo cáo về sự cần thiết phải xây dựng Luật, đại diện Bộ Nội Vụ cho biết, Luật Tổ chức Chính phủ năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2019 (Luật Tổ chức Chính phủ) đã góp phần xây dựng một Chính phủ năng động, sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập và phát triển. Tuy nhiên, sau gần 10 năm thực hiện, Luật đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung nhằm tạo cơ sở pháp lý cho việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm sự thống nhất, thông suốt của bộ máy hành chính nhà nước; phù hợp với yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ gồm 02 điều, cụ thể: Điều 1 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ, Điều 2 quy định về hiệu lực thi hành. Trong đó, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 11 nhóm vấn đề liên quan đến 30 điều của Luật Tổ chức Chính phủ, theo các vấn đề đã được định hướng trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII của Đảng và các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị gồm: (i) bổ sung một điều quy định về phạm vi điều chỉnh của Luật; (ii) sửa đổi, bổ sung quy định về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Chính phủ; (iii) sửa đổi, bổ sung quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ theo 02 phương án như sau: phương án 1: cơ bản kế thừa các quy định từ Điều 6 đến Điều 25 Luật Tổ chức Chính phủ và có rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định để thực hiện kiểm soát quyền lực giữa cơ quan hành pháp với cơ quan lập pháp, cơ quan tư pháp theo yêu cầu của Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (Nghị quyết số 27-NQ/TW); phương án 2: khái quát các nhiệm vụ, quyền hạn chung của Chính phủ, trong đó thể hiện rõ những vấn đề Chính phủ quản lý thống nhất; kế thừa các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể đang được quy định từ Điều 6 đến Điều 25 tại Luật hiện hành; rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định để thực hiện kiểm soát quyền lực giữa cơ quan hành pháp với cơ quan lập pháp, cơ quan tư pháp theo yêu cầu của Nghị quyết số 27-NQ/TW; (iv) sửa đổi, bổ sung quy định về quan hệ của Chính phủ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; (v) sửa đổi, bổ sung quy định về trách nhiệm của Chính phủ; (vi) sửa đổi, bổ sung quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Thủ tướng Chính phủ; (vii) sửa đổi, bổ sung quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ với tư cách là thành viên Chính phủ; (viii) sửa đổi, bổ sung quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ với tư cách là người đứng đầu Bộ, cơ quan ngang bộ; (ix) sửa đổi, bổ sung quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ trong mối quan hệ với các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; (x) sửa đổi, bổ sung quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ trong mối quan hệ với chính quyền địa phương; (xi) sửa đổi, bổ sung quy định về cơ quan thuộc Chính phủ và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang bộ.

Đại diện Bộ Nội Vụ báo cáo về sự cần thiết phải xây dựng Luật

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng thẩm định đều đánh giá cao sự chuẩn bị của Bộ Nội vụ trong việc xây dựng và hoàn thiện hồ sơ thẩm định; nội dung dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ cơ bản đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Bộ, ngành trong quá trình lấy ý kiến. Bên cạnh đó, để tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung sau:

Trao đổi tại phiên họp, đại diện Bộ Tài chính đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo làm rõ tính hợp lý giữa nội dung của phương án 2 tại khoản 3 Điều 1 dự thảo Luật quy định về việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến đối với việc tổ chức thi hành bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan tư pháp để bảo vệ quyền con người, quyền công dân, quyền và lợi ích chính đáng của các chủ thể khác trong xã hội với quy định tại Điều 102 Hiến pháp năm 2013 về việc “Tòa án nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” và Điều 107 Hiến pháp năm 2013 quy định về việc “Viện kiểm sát nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất”. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung việc sửa đổi khoản 10 Điều 28 và khoản 3 Điều 23 Luật Tổ chức Chính phủ hiện hành vào dự thảo Luật do những nội dung này nằm trong phạm vi của Chính sách 5 về hoàn thiện các quy định về tổ chức của Chính phủ để tạo khung pháp lý sắp xếp tổ chức bộ máy của Chính phủ tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đại diện Bộ Công an trao đổi tại phiên họp

Nhất trí về sự cần thiết xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ, đại diện Bộ Công an cho biết, dự thảo Luật cơ bản đã bám sát tinh thần của các mục tiêu, định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của đất nước. Trao đổi thêm về phạm vi sửa đổi, bổ sung dự thảo Luật, đại biểu bày tỏ băn khoăn về việc dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 11 nhóm vấn đề liên quan đến 30 điều, trong khi đó, Luật Tổ chức Chính phủ hiện hành có 50 điều nên chỉ còn 20 điều được giữ nguyên. Với số lượng nội dung sửa đổi lớn như vậy, cơ quan chủ trì soạn thảo cần cân nhắc sửa cả Luật thay vì sửa một số điều như tại dự thảo.

Đồng tình với quan điểm của Bộ Công an, đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo nghiên cứu lại tên của của dự thảo Luật. Bên cạnh đó, đại biểu cho rằng, nguyên tắc về phân cấp, phân quyền cho các địa phương và các Bộ là nội dung quan trọng. Vì vậy, cần thiết phải có chính sách riêng quy định nội dung này thay vì lồng ghép vào trong các chính sách tại Báo cáo đánh giá tác động.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận tại Hội đồng thẩm định, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao những nỗ lực của cơ quan chủ trì soạn thảo trong việc nghiên cứu, đề xuất và xây dựng dự thảo Luật. Thứ trưởng bày tỏ nhất trí về sự cần thiết của việc xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ, tuy nhiên, để làm rõ hơn nội dung này, Thứ trưởng đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo cần tiếp tục rà soát kỹ các chủ trương của Đảng mới ban hành trong thời gian gần đây nhất là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm trong các bài viết, phát biểu đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, cần làm rõ các nội dung liên quan đến việc phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương, mối quan hệ giữa Chính phủ với các cơ quan khác và với Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ...

Đối với Báo cáo đánh giá tác động, Thứ trưởng cho rằng, mặc dù các nội dung được đưa ra đều bám sát quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật nhưng giải pháp đưa ra lại khá chung chung, chưa cụ thể; giải pháp của Chính sách 2 và Chính sách 3 hầu như chưa có đánh giá tác động; tên gọi của Chính sách 1 chưa thể hiện rõ được mục tiêu xây dựng; hầu hết nội dung trong 05 chính sách đã đưa ra đều liên quan đến Chính sách 1. Do vậy, cơ quan chủ trì soạn thảo cần phải nghiên cứu lại các nội dung này. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, kỹ thuật soạn thảo văn bản theo đúng quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành./.

Thùy Dung

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý cho sản phẩm báo chí trên không gian mạng

Tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý cho sản phẩm báo chí trên không gian mạng

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh tại phiên họp Hội đồng thẩm định hồ sơ dự án Luật Báo chí (sửa đổi) ngày 09/6/2025. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình đồng chủ trì phiên họp.
Quyền và nghĩa vụ của phóng viên, biên tập viên chưa được cấp thẻ nhà báo

Quyền và nghĩa vụ của phóng viên, biên tập viên chưa được cấp thẻ nhà báo

Đây là quy định mới trong dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi)[1] do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì soạn thảo.
[1] Dự thảo ngày 30/5/2025 gửi Bộ Tư pháp thẩm định.
Nghiên cứu hình thành chế định luật sư công trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam để bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích của cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị

Nghiên cứu hình thành chế định luật sư công trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam để bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích của cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị

Ngày 09/6/2025, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo về Đề án “Nghiên cứu xây dựng chế định luật sư công trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay”. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi chủ trì Hội thảo. Đồng chí Lê Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp đồng chủ trì Hội thảo.
Xây dựng pháp luật thi hành án dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới

Xây dựng pháp luật thi hành án dân sự đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới

Luật Thi hành án dân sự được Quốc hội khóa XII đã thông qua ngày 14/11/2008, được sửa đổi, bổ sung các năm 2014, 2018, 2020, 2022 (Luật Thi hành án dân sự). Sau gần 17 năm triển khai thực hiện, công tác thi hành án dân sự đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước.
Tập trung thiết kế Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách pháp luật với mô hình tổ chức phù hợp

Tập trung thiết kế Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách pháp luật với mô hình tổ chức phù hợp

Đây là một trong những chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú tại buổi làm việc với các đơn vị về báo cáo triển khai Nghị quyết số 197/2025/QH15 ngày 17/5/2025 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt tạo đột phá trong công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật ngày 29/5/2025.
Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam - Thực trạng pháp lý và khuyến nghị hoàn thiện

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam - Thực trạng pháp lý và khuyến nghị hoàn thiện

Bài viết tập trung phân tích thực trạng pháp lý về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và thực tiễn áp dụng trí tuệ nhân tạo vào xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trên cơ sở nhận diện những khó khăn, vướng mắc, bài viết đề xuất các khuyến nghị để xây dựng khung pháp lý toàn diện, hiệu quả hơn trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ quan đầu tiên hoàn thành Báo cáo tổng hợp kết quả  lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của  Hiến pháp năm 2013

Cơ quan đầu tiên hoàn thành Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp phải được tiến hành thận trọng, khách quan, dân chủ, khoa học, hiệu quả với sự tham gia tích cực, đồng bộ của các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia, nhà khoa học. Cũng như các cơ quan khác, Bộ Tư pháp được giao nhiệm vụ lấy ý kiến Nhân dân về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp trong thời gian 01 tháng, đồng thời có nhiệm vụ tổng hợp các ý kiến góp ý trình Chính phủ. Trong không khí Bộ Tư pháp đang khẩn trương hoàn thành các công việc trên, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh xung quanh vấn đề này.
Giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các hoạt động tương trợ tư pháp về dân sự

Giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các hoạt động tương trợ tư pháp về dân sự

Trong khuôn khổ chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 26/5/2025, Quốc Hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Tương trợ tư pháp về dân sự.
Phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của cơ quan thông tin, báo chí, phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 2013

Phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của cơ quan thông tin, báo chí, phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 2013

Ngày 25/5/2025, Tổ công tác của Bộ Tư pháp về nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 tiếp tục làm việc để thảo luận về những vấn đề lớn tại Đề cương dự thảo Báo cáo của Chính phủ và Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân, các ngành, các cấp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính chủ trì buổi làm việc.
Không đề xuất điều chỉnh tăng mức phạt trong dự thảo Luật Xử lý  vi phạm hành chính

Không đề xuất điều chỉnh tăng mức phạt trong dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính

Trong bối cảnh sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, đặt ra vấn đề phải khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Quang Huy, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản và Quản lý xử lý vi phạm hành chính về vấn đề này.
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính đáp ứng yêu cầu cấp bách của việc sắp xếp bộ máy, ứng dụng khoa học công nghệ

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính đáp ứng yêu cầu cấp bách của việc sắp xếp bộ máy, ứng dụng khoa học công nghệ

Trước yêu cầu cấp bách của việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy nhà nước, cải cách mạnh mẽ thủ tục, phương thức điều hành hành chính; đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý nhà nước, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính được xây dựng nhằm góp phần tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm phù hợp với chủ trương tổ chức bộ máy quản lý nhà nước thời gian qua và trong giai đoạn sắp tới.
Một số góp ý liên quan đến đơn vị hành chính trong dự thảo Nghị quyết  sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Một số góp ý liên quan đến đơn vị hành chính trong dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Phân định địa giới lãnh thổ để quản lý dân cư và vận hành hoạt động quản lý nhà nước, quản lý xã hội là công việc hệ trọng nên quốc gia nào cũng quy định trong Hiến pháp để làm cơ sở cho việc xác lập cấp chính quyền địa phương và phân định quyền lực giữa trung ương, địa phương. Ở nước ta, Hiến pháp là luật cơ bản, có hiệu lực pháp lý cao nhất và là căn cứ quan trọng để xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh các lĩnh vực trong quản lý nhà nước và đời sống chính trị, xã hội. Sơ lược lịch sử lập Hiến từ năm 1946 đến nay của Việt Nam và tham khảo quy định của một số nước, bài viết đề xuất một số nội dung về việc sửa đổi, bổ sung quy định về đơn vị hành chính của Việt Nam.
Một số góp ý liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội tại dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Một số góp ý liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội tại dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013

Ngày 05/5/2025, Quốc hội khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 194/2025/QH15 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Ủy ban sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 dự kiến sửa đổi các Điều 9, 10 và khoản 1 Điều 84 liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội để thể chế hóa quan điểm, định hướng của Đảng về thu gọn đầu mối, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Sơ lược về mối quan hệ giữa tổ chức chính trị - xã hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bài viết đề xuất một số nội dung về việc sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến các tổ chức chính trị - xã hội.
Làm rõ mối quan hệ của chấp hành viên với thủ trưởng cơ quan Thi hành án dân sự cấp tỉnh

Làm rõ mối quan hệ của chấp hành viên với thủ trưởng cơ quan Thi hành án dân sự cấp tỉnh

Đây là một trong những ý kiến được đưa ra tại cuộc họp thẩm định dự án Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi). Đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội đồng thẩm định.
Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động của Bộ Tư pháp thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW

Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động của Bộ Tư pháp thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW

Ngày 21/5/2025, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú chủ trì buổi làm việc với các đơn vị về dự thảo Chương trình hành động của Bộ Tư pháp thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.

Theo dõi chúng tôi trên:

mega story

trung-nguyen
hanh-phuc
cong-ty-than-uong-bi
vien-khoa-hoac-cong-nghe-xay-dung
bao-chi-cm