Trong những năm gần đây, thương mại điện tử của Việt Nam gia tăng nhanh chóng, đã và đang trở thành kênh mua sắm quan trọng, thường xuyên, phổ biến của người tiêu dùng. Điều này, đặt ra sự cần thiết phải rà soát các quy định pháp luật, đánh giá rủi ro mà người tiêu dùng phải đối mặt khi mua sắm qua môi trường điện tử, từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời về chính sách, pháp luật, nhằm nâng cao trách nhiệm của chủ doanh nghiệp trong kinh doanh, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tại ấn phẩm 200 trang “Hoàn thiện chính sách và pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam”, xuất bản năm 2024, bài viết “Hoàn thiện quy định pháp luật về trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ nền tảng số trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” phân tích thực tiễn hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thời gian vừa qua, cũng như những đề xuất, kiến nghị trong việc rà soát, hoàn thiện, bổ sung quy định pháp luật nhằm nâng cao trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ nền tảng số trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển.
Bạn đọc quan tâm, mời đọc bài viết này tại file đính kèm: