Kinh doanh có trách nhiệm là hoạt động kinh doanh tuân thủ pháp luật và thực hiện các biện pháp đánh giá, ngăn ngừa, giảm thiểu và khắc phục các tác động bất lợi của hoạt động kinh doanh đối với con người, môi trường và xã hội. Kinh doanh có trách nhiệm là khi các doanh nghiệp vẫn bảo đảm mục tiêu có lợi nhuận, nhưng không mù quáng bất chấp, mà luôn để tâm điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho giảm thiểu tác động xấu đến người khác. Nói cách khác, kinh doanh có trách nhiệm chính là “bán hàng có tâm”, có tâm với khách hàng, có tâm với người lao động, có tâm với môi trường và xã hội.
Nhằm giúp bạn đọc hiểu sâu sắc hơn về nội dung này, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật trân trọng giới thiệu bài viết “Kinh doanh có trách nhiệm qua thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp” trong ấn phẩm 200 trang về “Hoàn thiện chính sách và pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam”.
Chi tiết bài viết tại file đính kèm: