Dưới góc độ luật pháp, việc kinh doanh có trách nhiệm không chỉ là một ưu tiên mà còn là một yêu cầu ngày càng trở nên quan trọng. Kinh doanh có trách nhiệm bắt buộc phải tuân thủ và thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến trách nhiệm xã hội và môi trường. Đây không chỉ là một nhu cầu, mà còn là một nghĩa vụ pháp lý. Trong bối cảnh này, học thuyết “xuyên qua màn che công ty - Piercing of the coporation veil” xuất hiện như một yếu tố quan trọng, đồng thời là thách thức trong việc thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm.
Trên cơ sở này, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bài viết “Vận dụng học thuyết “xuyên qua màn che công ty” thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm: Một số đề xuất cho Việt Nam” trong ấn phẩm 200 trang về “Hoàn thiện chính sách và pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam”.
Chi tiết bài viết tại file đính kèm: